สมัครนั่งหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ยืดอกรับนอมินีทักษิณ

"สมัคร"นั่งหัวหน้าพรรคพลังประชาชน

สายวันเดียวกัน ที่โรงแรมเซ็นทารา ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ พรรคพลังประชาชนได้จัดประชุมใหญ่เพื่อแสดงวิสัยทัศน์และลงมติเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีอดีตแกนนำ และ ส.ส.ไทยรักไทย มาร่วมประชุมอย่างคับคั่ง รวมทั้งอดีตสมาชิกพรรคพลังประชาชน ตลอดจนคนดังจากแวดวงต่างๆ ที่เพิ่งเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรค อาทิ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี นายเนวิน ชิดชอบ นายสรอรรถ กลิ่นประทุม พล.อ.เรืองโรจน์ มหาศรานนท์ อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด นายปลอดประสพ สุรัสวดี นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนางพจนีย์ ณ ป้อมเพชร มารดาของคุณหญิงพจมาน ชินวัตร และนายสมัคร สุนทรเวช


ทั้งนี้ ในการแสดงวิสัยทัศน์เพื่อชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค มีเพียงนายสมัครกับ พ.ต.ท.กานต์ เทียนแก้ว

ปรากฏว่า ผลลงคะแนนคัดเลือกโดยสมาชิก 120 คนนั้น นายสมัครได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรค ด้วยคะแนน 80 ต่อ 33 เสียง โดยที่ประชุมงดออกเสียง 2 คน และไม่มา 5 คน 

ส่วนรายชื่อคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชาชนชุดใหม่นั้น รวมทั้งสิ้น 37 คน

ได้แก่ นายสมัคร หัวหน้าพรรค ส่วนตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค คือ นายยงยุทธ ติยะไพรัช พ.ต.ท.กานต์ เทียนแก้ว นายไชยา สะสมทรัพย์ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ พล.อ.เรืองโรจน์ มหาศรานนท์ นายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ นพ.ประสงค์ บูรณ์พงศ์ น.ส.สุภาพร เทียนแก้ว และนายสุวัฒน์ วรรณศิริกุล ส่วนเลขาธิการพรรค คือ นพ.สุรพงษ์ และมีรองเลขาธิการพรรคอีก 4 คน ได้แก่ นายชูศักดิ์ ศิรินิล นายนพดล ปัทมะ นายอนุสรณ์ วงศ์วรรณ และนายสุขุมพงศ์ โง่นคำ
 

ส่วนตำแหน่งเหรัญญิกพรรค คือ นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์

และมี ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง เป็นโฆษกพรรค ขณะที่กรรมการบริหารพรรค ได้แก่ นายศรีเมือง เจริญศิริ นายสุธา ชันแสง นายมงคล กิมสูนจันทร์ พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ นายทรงศักดิ์ ทองศรี นายสมาน เลิศวงศ์รัฐ นายนิสิต สินธุไพร  นายธีระชัย แสนแก้ว นายวีระพล อดิเรกสาร นายสุทิน คลังแสง นายอิทธิ ศิริลัทธยากร นางมาลินี ภูตาสืบ น.ส.ปิยะรัตน์ เทียนแก้ว น.ส.ศรัญญา แสงวิมา น.ส.มนัสปรียา ภูตาสืบ น.ส.กาญจน์ณิชา แต้มดี นายกิตติกร โล่ห์สุนทร นายบุญลือ ประเสริฐโสภา และนายพิเชษฐ์ ตันเจริญ

ยืดอกรับ"นอมินีทักษิณ"

นายสมัคร แถลงว่า มารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชาชน เพราะได้รับการขอร้องจาก พ.ต.ท.ทักษิณ และมองว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้รับความเป็นธรรม และคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ตั้ง 4 ข้อหาแรงผิดปกติ คือ ไม่จงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ การทุจริตคอรัปชั่น สร้างความแตกแยกในสังคม และแทรกแซงองค์กรอิสระ 

การเป็นนอมินีไม่ใช่คำที่เลวทรามต่ำช้า

นอมินีเป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจบ้านเมืองของไทย ทำให้เจริญจากที่ต่างชาติเข้ามาลงทุนในประเทศไทยผ่านการเป็นนอมินี และตัวผมก็ยอมรับว่าเป็นนอมินีให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ผมจะทำพรรคนี้ให้แข็งแรง เพื่อนำประเทศไทยกลับคืนมา และขอเป็นตัวเลือกของประชาชนในการรับอาสาเข้ามาซ่อมหลังคาประเทศไทยที่ทำไว้ดีเมื่อช่วง 5 ปีที่แล้ว นายสมัคร  กล่าว

จวกออกก.ม.เล่นงาน"ผีถูกมัดตราสัง"

นายสมัคร กล่าวว่า นอกจากนี้ ยังออกกฎหมายกีดกันการห้ามตั้งชื่อพรรคเดิม แม้กระทั่งการใช้อักษรย่อ หรือชื่อพ้องกับพรรคที่ถูกยุบ ซึ่งถือว่าเป็นกฎหมายที่น่าอับอายอย่างยิ่ง เปรียบเหมือนเป็นผีที่ถูกมัดตราสัง และพยายามฆ่าอดีตแกนนำของไทยรักไทยให้ตาย ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ผิดปกติ รวมทั้งยังจ้องเอาผิดกับตุลาการรัฐธรรมนูญ 3 คน ที่ลงมติไม่ให้เพิกถอนสิทธิอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ด้วยการกล่าวหาว่ารับสินบน


อย่างไรก็ตาม ผลการออกเสียงประชามติสะท้อนว่า ประชาชนยังยอมรับในตัว พ.ต.ท.ทักษิณ

และพรรคไทยรักไทยจำนวนมาก ดังนั้น พรรคพลังประชาชนน่าจะได้รับการสนับสนุนด้วย ส่วนการหาเสียงของพรรคจะไม่ใช้ระบบหัวคะแนน เพราะอาจถูกสวมรอยซื้อเสียงเพื่อโยนความผิดให้เรา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์