สมัครนอนให้น้ำเกลือต่อ หมอแนะงดไปตปท.

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (2 เม.ย.) ว่า  นพ.อภิชาติ ศิวยาธร ผู้อำนวยการด้านปฏิบัติการทางการแพทย์ และคณะแพทย์ผู้รักษา โรงพยาบาลบำรุงราษฏร์

ร่วมกันแถลงข่าวถึงอาการป่วยของ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งเป็นแถลงการณ์ฉบับที่
2 หลังจากนายกรัฐมนตรีได้เข้ารักษาตัว นพ.อภิชาติ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีอาการดีขึ้นมาก ไม่มีภาวะแทรกซ้อน ไม่มีไข้ รวมทั้งสดชื่นขึ้น แต่ต้องงดเยี่ยม และพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลอีก 1-2 วัน เพื่อให้หายป่วยโดยเร็ว ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ยังอารมณ์ดีชมข่าว พร้อมพูดคุยอย่างสนุกสนาน พร้อมระบุว่า อยากกลับไปทำงาน ซึ่งคณะแพทย์ จะตรวจอาการอีกครั้งในช่วงบ่าย  

อย่างไรก็ตาม ทางคณะแพทย์ ยังคงให้น้ำเกลืออยู่


เนื่องจากวานนี้ (1 เม.ย.) นายกรัฐมนตรีมีไข้สูง ทำให้สูญเสียน้ำ ยืนยัน ไม่ได้เกิดจากอาการท้องเสีย และขอให้งดการเยี่ยมผู้ป่วย รวมทั้งแนะนำให้นายกรัฐมนตรีงดการเดินทางไปต่างประเทศช่วงนี้ก่อน นายกรัฐมนตรีรับฟังด้วยดี แต่จะมีการยกเลิกกำหนดการหรือไม่นั้น ต้องไปสอบถามจากกระทรวงการต่างประเทศ
 

สำหรับวันนี้มีบุคคลต่าง ๆ ส่งกระเช้าดอกไม้เยี่ยมอาการนายกรัฐมนตรี


อาทิ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พล.อ.วินัย ภัททิยกุล ปลัดกระทรวงกลาโหม   นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่ากระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  รวมถึงกระเช้าดอกไม้จากวงดนตรีสุนทราภรณ์  แต่ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียังไม่เปิดโอกาสให้มีการลงนามในสมุดเยี่ยม ส่วนบรรยากาศหน้าลิฟท์ชั้น 11 ชั้นที่นายสมัครพักอยู่ มีการรักษาความปลอดภัยเข้มงวด
 

ด้านนายไชยา สะสมทรัพย์ รัฐมนตรีว่ากระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า
สาเหตุการป่วยของนายสมัคร น่าจะเกิดจากตรากตรำทำงานหนัก สภาพอากาศที่ร้อน ทำให้สูงอายุแล้วปรับตัวได้ยาก และได้สั่งการให้กรมควบคุมโรคติดต่อ ฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ให้กับคณะรัฐมนตรีแล้ว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์