สมัครตั้งโจทย์ให้ชาวบ้านคิด ใครคือไอ้โม่งตั้งรบ.แข่งพปช.

นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน

ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวต่างประเทศ วันนี้ (
24 ธ.ค.) กรณีระบุว่ามีพรรคการเมืองบางพรรคพร้อมร่วมจัดตั้งรัฐบาลใหม่ร่วมกับพรรคพลังประชาชนว่า  ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด อย่างไรก็ตาม ขณะนี้พรรคพลังประชาชนได้รวบรวมคะแนนเสียงได้เกินครึ่งหนึ่งแล้วและสามารถสร้างรัฐบาลได้แต่อยู่ระหว่างเจรจากับอีก 2 พรรคการเมือง เพื่อทำให้เสถียรภาพของรัฐบาลชุดใหม่มีความมั่นคงก่อนจะได้ประกาศพร้อมกัน  

หัวหน้าพรรคพลังประชาชน กล่าวต่อกรณีพรรคประชาธิปัตย์ที่เปิดเผยว่าจะจัดตั้งรัฐบาล หากพรรคพลังประชาชนจัดตั้งไม่ได้ว่า


แล้วแต่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะคิด อย่างไรก็ตาม หากต้องการทราบว่าใครอยู่เบื้องหลังกรณีการตั้งรัฐบาลแข่ง ให้ประชาชนลองไปคิดดูก็คงจะทราบได้เอง
ด้าน พล.อ.บุญรอด สมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวเรื่องเดียวกันว่า ขณะนี้ต้องรอดูการจัดตั้งรัฐบาลก่อน หลังจากนี้เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการเลือกตั้ง(กกต.)ที่จะต้องรับรองผลการเลือกตั้ง  คาดว่าต้นปีหน้าจึงจะมีความชัดเจน ขณะนี้พรรคการเมืองกำลังวิ่งจับขั้วกัน โดยมี 2 พรรคการเมืองที่สามารถเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้ คือ พรรคพลังประชาชน และพรรคประชาธิปัตย์  

"
ขึ้นอยู่กับพรรคการเมือง เมื่อประชาชนลงคะแนนไปแล้ว แต่ไม่มีพรรคใดที่มีเสียงเด็ดขาดก็ต้องมีการรวมพรรคการเมือง คิดว่าแต่ละพรรคมีสติและปัญญาที่จะเลือกข้าง คงไม่เห็นแก่อามิสสินจ้าง" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์