สมัครฉุนถูกไอ้หัวเถิกเล่นงาน

เมื่อช่วงเช้า นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวในรายการ 'สนทนาประสาสมัคร' เมื่อวันที่ 27 เมษายน

มีการวิจารณ์ว่า นายจักรภพ เพ็ญแข รัฐมนตรีประจำสำนักนายรัฐมนตรี ที่ดูแลช่อง 11 หรือเอ็นบีที เผยแพร่ข่าวเกี่ยวกับการประท้วงที่ประเทศเนปาล ที่ต่อต้านสถาบันพระมหากษัตริย์แล้วมีการเลือกตั้งแล้วนั้น ได้ตรวจสอบแล้วก็พบว่าเป็นข่าวต่างประเทศที่ไม่ได้ผลิตขึ้นโดยสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที ถูกตั้งข้อกล่าวหาเรื่องการเอาข่าวนี้มาเล่นแล้วก็กล่าวหามาถึงตน หาว่าสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 นายจักรภพไม่จงรักภักดี


'มีนายคนหนึ่งเดือดร้อนเรื่องนี้ มีเรื่องการโยกย้ายกรรมการตรงโน้นเสียหาย ไอ้หัวเถิกนั่น จนกลายเป็นว่าสถานีโทรทัศน์ช่องนี้ไม่จงรักภักดี นายจักรภพก็โดนคดีที่ตำรวจไปแจ้งความที่ไปพูดจาในการปาฐกถา ทั้งๆ ที่ไม่มีอะไร เพราะผมอ่านแล้วไม่มีอะไร ไอ้หัวเถิกเนี่ยเป็นคนจัดการซอกแซก แต่ก่อนนายกฯทักษิณ (พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี) ถูกกล่าวหาไม่จงรักภักดี เดี๋ยวนี้ผมโดนไปด้วย ไอ้สถานีนี้แหละ เอเอสทีวีเนี่ย รวบหัวรวบหางเหมาเอาไปด้วย เพราะผมช่วยดูแลนายกฯทักษิณ ถามกันมาเลยว่า เลือดสีน้ำเงินจริงหรือเปล่า มันจะอะไรกันหนักกันหนา ฆ่ากันไม่ตายขายกันไม่ขาด จะเอาผมด้วย ไอ้เจ้าหัวเถิกนั่นแหละครับแส่ไปถามโน่นถามนี่ว่านายสมัครไม่จงรักภักดี จะให้ผมท้าทายขนาดไหน ก็ขอให้ลองดูว่า คนอย่างผมหรือไม่จงรักภักดี และขอให้คนที่ดำเนินการเรื่องนี้อยู่ไปส่องกระจกดูตัวเองบ้างว่า ทำให้เกิดความเสียหายเพราะผลประโยชน์ส่วนตัวมาเท่าไร' นายสมัครกล่าว


นอกจากนี้ ยังตอบคำถามที่ประชาชนให้แสดงความคิดเห็นเรื่องการปะทะกันของประชาชน

ที่สนับสนุนกับกลุ่มที่ต่อต้านการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่หน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา โดยนายสมัครกล่าวว่า ไม่อยากแสดงความคิดเห็น แต่คนที่ออกไปเย้วๆ อยู่ ถ้าเป็น ส.ส.ก็ขอให้ดำเนินการกันเอง รวมทั้งพรรคประชาธิปัตย์ก็ควรดำเนินการกับ ส.ส.ที่ไปขึ้นเวทีพันธมิตรด้วย
 

'พูดกันง่ายๆ คือ ต้องการจะจุดชนวนกันอีก คิดว่าจะรวมกันที่จุดนั้นแล้วทหารจะทำปฏิวัติอีก ซึ่งก็คิดกันได้ แต่ผมบอกไว้เลยว่าคงยาก เพราะมันไม่มีเหตุ เนื่องจากบ้านเมืองเรียบร้อยแล้ว' นายสมัครกล่าว และว่า ขณะนี้คดียุบพรรคที่กำลังดำเนินการกันอยู่นั้น ได้มีนายทหารยศ พล.อ.คนหนึ่ง ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งเลย ไปฟ้องกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ข้อหาว่านายยงยุทธ ติยะไพรัช ประธานสภาผู้แทนราษฎร ไปปราศรัยพาดพิงทหารว่าไปบุกค้นบ้านประชาชนใน จ.เชียงราย ทำให้เกิดความเข้าใจผิดในการลงคะแนน ซึ่งเป็นการเตรียมการเพื่อให้นายยงยุทธโดนใบแดงใบที่ 2 ทั้งๆ ที่ กกต.เคยไปตรวจสอบกรณีทหารบุกบ้านประชาชนใน จ.เชียงราย แล้วว่าเป็นความจริง นายยงยุทธจึงเอาข้อมูลมาปราศรัย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์