สมัครฉะหน้าแหลมฟันดำ โผล่วิจารณ์แนวคิดแก้รธน.

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ สนทนาประสาสมัครวันนี้ (23 มี.ค.)

ซึ่งออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง
11 และสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ ถึงการเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 237 เรื่องการยุบพรรค ว่า มีที่ปรึกษาพรรคการเมืองบางพรรค พูดจาไม่เห็นด้วย ตนอยากบอกว่า ไม่โดนกับตัวเองไม่รู้ คนที่โดนถึงจะรู้ว่าเจ็บแสบอย่างไร ที่ทำกันมามีเจตนาอย่างไร เกียจชังคนนี้ ออกรัฐธรรมนูญเขียนทุกอย่างเพื่อให้คนนี้ตายกันไป
 คนไม่เดือดร้อนเองไม่รู้ ผมบอกเลยว่า ผมต้นทุนต่ำ จะฟาดฟันอย่างไรก็เอามาแล้วกัน หน้าแหลมฟันดำโผล่ออกมาเลย หาว่า เอาชาติ อ้างชาติเป็นประกัน ทั้งที่ผมต้องทำงาน แทบตาย กว่าจะตั้งรัฐบาลได้ นายสมัคร กล่าว และว่า นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง จะไปเจรจาก็ไปไม่ได้ เพราะพรรคจะถูกยุบไม่ถูกยุบ ฝรั่งถามว่า ตกลงจะยุบไม่ยุบ มีคนข้องใจ เกิดการปั่นป่วนกันอีก  

นายสมัคร กล่าวว่า


อยากแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งหมด แต่ต้องการความรวดเร็ว จึงจะแก้ในประเด็นที่เป็นปัญหา การแก้รัฐธรรมนูญ อยากให้มีการลงประชามติกันว่าจะแก้หรือไม่แก้ แต่ต้องใช้งบประมาณ 2
,000 ล้านบาท มองว่าเป็นการเสียของ 2,000 ล้านบาทเกินเหตุ 

ส่วนการนัดชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยวันที่ 28 มี.ค.นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า

ตนได้เตือนส.ส.ของพรรคพลังประชาชนว่า อย่าออกไปชุมนุม ไม่ต้องไปต่อต้าน ให้แสดงไปข้างเดียว คนของพรรคการเมืองไปร่วม หัวหน้าพรรครับรองแล้วเป็นสิทธิ ของตนบอกไม่ ส.ส.สมุทรปราการอย่าออกไป เป็นเหยื่อ เป็นเครื่องมือ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์