สมัครควงผบ.ทบ.ลงใต้ แต่ขอนอนแค่หาดใหญ่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (10 พ.ค.) นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

ได้เดินทางลงพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จากท่าอากาศยานดอนเมือง เที่ยวบิน ดีดี 7102 เมื่อเวลา 06.00 น. โดยมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) นายสหัส บัญฑิตกุล รองนายกรัฐมนตรี และนายพีรพล นพรำภา เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ร่วมเดินทางในครั้งนี้ด้วย 
 

โดยผู้บัญชาการทหารบกมีกำหนดการเดินทางกลับมาถึง กทม.ในเวลา 17.20 น.ขณะที่นายกรัฐมนตรียังไม่มีกำหนดเวลาเดินทางกลับที่ชัดเจน เบื้องต้นจะเป็นการลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้
  
 

วานนี้ (9 พ.ค.) นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค ประชาธิปัตย์ กล่าวถึงปัญหาไฟใต้ที่ยังไม่มอดดับว่าวันที่รัฐบาลเข้ามาบริหารประเทศก็วางปัญหาไฟใต้ไว้เป็นประเด็นที่ต้องแก้ไขเป็นอันดับแรก แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่เห็นรัฐบาลทำอะไร ได้แต่โยนกลองไปให้ฝ่ายความมั่นคงทำเอง ทั้งๆ ที่รัฐบาลควรจะช่วยเข้าไปเสริมให้การแก้ไขปัญหาทำได้ตรงจุดและรวดเร็ว สิ่งที่ทุกคนมองข้ามในขณะนี้แต่จะกลายเป็นปัญหาใหญ่ในภายหน้า คือการอพยพออกนอกพื้นที่ของชาวไทยพุทธที่มีอยู่ทุกวัน แต่ยังไม่มีใครเข้าไปแก้ไขปัญหานี้ เพราะหากปล่อยให้เหลือแต่ชาวไทยมุสลิม การแก้ไขปัญหาก็จะทำได้ยากลำบากมากขึ้นตามไปด้วย 
 

"ผมเข้าใจถึงความกลัวของรัฐมนตรีบางท่านที่ไม่กล้าลงพื้นที่ภาคใต้เพราะความกลัวเป็นธรรมชาติของมนุษย์ แต่เมื่อคุณอาสาเข้ามาแก้ไขปัญหาบ้านเมืองแล้วก็ต้องทำให้เต็มที่ เพราะปัญหาในภาคใต้ มีมานานแล้ว รวมทั้งความคิดเรื่องแบ่งแยกดินแดนด้วย ตรงนี้ต้องอาศัยความร่วมมือที่จริงใจจากทุกฝ่ายจึงจะสำเร็จ
นายชวนกล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์