สมัครขอเวลาหารือถกปรับ ครม.

นายสมัครให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ถึงการพิจารณาปรับ ครม.

หลังจาก นายสุธา ชันแสง ลาออกจาก รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ว่า ตอนนี้ให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องตามที่มีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องการสั่งและปฏิบัติราชการแทน ดูแลรักษาการแทนไปก่อน ส่วนการปรับ ครม.จะขอเวลาพิจารณาอีกเล็กน้อย เพื่ออาจจะดำเนินการปรับไปพร้อมกันทีเดียว
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่นายสมัครให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนทางโทรศัพท์ในช่วงบ่ายวันที่ 9 พฤษภาคม

ทั้งในประเด็นการเมืองและประเด็นการช่วยเหลือประเทศพม่านั้น ข้อเท็จจริงคือผู้สื่อข่าว นสพ.ไทยรัฐคนหนึ่ง ที่มีความสนิทสนมกับนายสมัครได้มีโอกาสสัมภาษณ์นายสมัคร และนำข่าวทั้งสองข่าวมาแจกจ่ายให้สื่อมวลชนแขนงอื่นๆ ทั้งนี้ นายสมัครประกาศไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน แต่จริงๆ แล้วนายสมัครมักจะให้สัมภาษณ์เดี่ยวทางโทรศัพท์แก่ผู้สื่อข่าวคนนี้เสมอ


รายงานข่าวเปิดเผยว่า ล่าสุดคาดว่านายสมัครจะปรับ ครม.หลายตำแหน่ง

และมีแนวโน้มสูงจะปรับ นายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ รมช.พาณิชย์ และนายไชยา สะสมทรัพย์ รมว.สาธารณสุข เนื่องจากพรรคประเมินแล้วว่า ศาลรัฐธรรมนูญจะพิจารณาตีความว่ารัฐมนตรีทั้งสองคนขาดคุณสมบัติความเป็นรัฐมนตรี จากกรณีที่ ป.ป.ช.แจ้งข้อกล่าวหาเรื่องปกปิดบัญชีทรัพย์สิน ส่วนนายจักรภพ เพ็ญแข รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีนั้น แม้พรรคจะประเมินว่าเป็นเป้าที่ทำให้รัฐบาลถูกโจมตีการเมือง แต่เชื่อว่านายสมัครจะไม่ปรับนายจักรภพออก แต่อาจปรับเปลี่ยนให้ไปอยู่ในตำแหน่งอื่น


รายงานข่าวกล่าวว่า ตอนนี้ ครม.คนอื่นๆ ที่ฝ่ายค้านกำลังจ้องเล่นงานและถอดถอน

เช่น นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รมว.ยุติธรรม กรณีตั้ง ปปท. นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง ซึ่งต้องรอดูในสัปดาห์หน้าว่าคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ที่เคยยื่นฟ้อง ครม.ทักษิณ ในคดีหวยบนดินนั้น หากศาลรับฟ้อง นพ.สุรพงษ์ต้องยุติการทำหน้าที่ทันที ซึ่งแกนนำพรรคจะรอดูผลของเรื่องเหล่านี้ก่อนจึงมาตัดสินใจ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์