สมัคร ไม่เชื่อ เติ้ง มีลุ้นนายกฯ

เมื่อเวลา 17.00 น. นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน พร้อมคณะแกนนำพรรค ไปเปิดปราศรัยใหญ่ที่ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา

เพื่อช่วยหาเสียงให้แก่ทีมผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา เขต 2 ท่ามกลางชาวบ้านร่วมรับฟังนับหมื่นคน บรรยากาศเป็นไปอย่างครึกครื้น ทั้งนี้ ก่อนการปราศรัยนายสมัครให้สัมภาษณ์ถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่านายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค ชาติไทย อาจจะได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปว่า เป็นเรื่องของนายบรรหาร ในใจก็รู้กันอยู่แล้ว จะถามทำไม ถามว่ามันเป็นความเห็นของใคร เป็นความเห็นของสื่อ ซึ่งตนไม่เห็นด้วย

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่นายสมัครเคยเปิดเผยว่ามีคนใหญ่คนโตในบ้านเมืองนำกระแสพระราชดำรัสมาตีความเหยียบย่ำคนอื่น นายสมัครตอบว่า

เมื่อได้ยินมาอย่างนี้ก็นำมาพูด เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง เมื่อถามว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่จะเข้าใจกันคนละความหมาย นายสมัครตอบว่า คนโตขนาดนี้แล้วต้องรู้ พระราชดำรัสของในหลวงถือว่าอยู่เหนือหัวคนไทยทุกคน แต่คนธรรมดา ไปหยิบมาเที่ยวว่าคนนั้นคนนี้ ใช้ได้หรือไม่ พระราชดำรัสก็คือพระราชดำรัส อยู่เรียงแถวอยู่ในหนังสืออยู่ในหัวใจทุกคน แต่มีคนเอาพระราชดำรัสไปเหยียบย่ำคนอื่นมันไม่ถูกต้อง เมื่อถามว่านายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ เตือนว่าไม่ควรพาดพิงถึง พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ นายสมัครกล่าวว่า นายชวนเป็นใคร มายุ่งอะไร เดือดร้อนอะไรด้วย ตนว่าอะไรนายชวนหรือเปล่า ขอย้ำว่าคนที่มีตำแหน่งอย่างนั้น แต่มาพูดอย่างนี้ได้อย่างไร

ส่วนการปราศรัยของนายสมัครที่ที่ว่าการอำเภอครบุรีนั้น เนื้อหาส่วนใหญ่เป็นการโจมตีการปฏิวัติรัฐประหาร

พร้อมแก้ต่างข้อกล่าวหาของ คมช.ที่มีต่อ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และวิงวอนประชาชนให้ใช้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นเครื่องพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ กระทั่งเวลา 19.30 น. นายสมัครพร้อมคณะเดินทางไปปราศรัยอีกเวทีหนึ่งที่หน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ท่ามกลางประชาชนประมาณ 2 หมื่นคน เนื้อหาการปราศรัยเน้นถึงภารกิจที่ได้รับจาก พ.ต.ท.ทักษิณให้ มาถือธงนำพรรคพลังประชาชน และสานต่อนโยบายประชานิยม อย่างไรก็ตาม ก่อนที่นายสมัครจะเดินทางมาถึงเวทีปราศรัยหน้าศาลากลางจังหวัด ได้มีมือดีออกแจกใบปลิวหลายพันแผ่น เนื้อหาโจมตีนายสมัครและนโยบายพรรคพลังประชาชน แต่ทีมงานเจ้าหน้าที่พรรคและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บใบปลิวดังกล่าวไปจนหมดก่อนที่คณะของนายสมัครจะเดินทางมาถึง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์