สมัคร ไม่หวั่นถูกโดดเดี่ยวทางการเมือง

สมัคร สุนทรเวช ถึงจะโดดเดี่ยวทางการเมืองก็ไม่แคร์


นายสมัคร สุนทรเวช ว่าที่หัวหน้าพรรคพลังประชาชน กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มการเมืองทั้งพรรคประชาราช กลุ่มมัชฌิมา และกลุ่มสมานฉันท์บางส่วน ประกาศเจตนารมณ์จับมือตั้งพรรคเพื่อแผ่นดิน ว่า เป็นเรื่องที่น่าแปลกใจมากที่แต่ละคนต่างเป็นอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยและถูกตัดสิทธิทางการเมือง 5 ปี หลังคดียุบพรรคไทยรักไทย ถูกห้ามเคลื่อนไหวทางการเมือง กลับไม่มีใครวิพากษ์วิจารณ์ แต่ตนมาเล่นการเมืองในนามพรรคพลังประชาชนกลับถูกมองว่าเป็นนอมินี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพยายามออกกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญมาเล่นงานตน
  
“ผมแปลกใจว่าสังคมเป็นอะไรไป ไม่วิพากษวิจารณ์อะไร ทั้ง ๆ คนที่ออกมากระโดดประกาศตั้งกลุ่มการเมืองก็อยู่ใน 111 คน ไม่มีใครว่าอะไรสักคำ ผมไม่รู้สึกหวั่นวิตกอะไรที่เขาประกาศรวมตัวกันและจะมาโดดเดี่ยวผม เพราะขณะนี้ยังไม่มีการเลือกตั้ง ยังไม่เปิดรับสมัคร ส.ส.” นายสมัคร กล่าว

ส่วนเรื่องการประกาศเป็นนอมินี พ.ต.ท.ทักษิณ นั้น นายสมัคร ยืนยันว่า ไม่ได้ประกาศ


เพียงแต่ถามกลับไปว่า “นอมินี” เป็นอย่างไร เสียหายอะไรเท่านั้น ก็กลับไปเหมาว่าตนประกาศเป็นนอมินี แต่ไม่เป็นไร และรู้สึกแปลกใจที่มีความพยายามจะออกกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญเล่นงานพรรคพลังประชาชน ไม่ทราบว่ากลัวหรืออย่างไร ถึงต้องทำกันเช่นนั้น ทำไมถึงเกลียดพรรคนี้
  
“มีคนพยายามจะเล่นงานผม โดยเฉพาะหน้าแหลมฟันดำ ผมไม่เข้าใจว่าทำไมถึงมาโกรธเกลียดพรรคนี้ และอยากถามว่า นอมินี มันไม่ดีอย่างไร ทั้ง ๆ ที่เป็นคุณต่อบ้านเมืองนี้ ใคร ๆ ก็เป็นนอมินีได้ ไม่มีกฎหมายห้ามไว้” นายสมัคร กล่าว  เมื่อถามถึงความเคลื่อนไหวของพรรคร่วมฝ่ายค้านเดิม นายสมัคร กล่าวว่า ไม่ขอวิจารณ์ เพราะขณะนี้การเมืองมีแต่ความสับสน

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์