สมัคร ให้สื่อรอฟังวันอาทิตย์ พร้อมชี้แจงหมดเปลือกใน สนทนาประสาสมัคร

นายกฯ ระบุมาเยี่ยมกองทัพอากาศกระทันหัน หลังไปมาแล้ว 3 เหล่าทัพ เท่าที่ฟังบรรยายสรุปถือว่าเรียบร้อยดี ไม่ขอตอบทุกคำถามใดๆ แต่ให้ไปฟังในรายการยอดฮิต 'สนทนาประสาสมัคร' สบายใจเฉิบไปช็อบปิ้งเซ็นทรัล ก่อนเข้าประชุมพรรคนัดพิเศษ

เมื่อเวลา 13.00 น. นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมกองทัพอากาศ

โดยมี พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุก ผบ.ทอ. พล.อ.วินัย ภัททิยกุล ปลัดกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยนายทหารชั้นผู้ใหญ่ให้การต้อนรับ โดยทันทีที่เดินทางมาถึงนายสมัครได้เดินตรวจแถวทหารกองเกียรติยศ และวางพานพุ่มสักการะอนุสาวรีย์กรมหลวงจักรพงษ์ภูวนาท พระบิดากองทัพอากาศ ก่อนที่จะเข้าฟังบรรยายสรุปโดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง


จากนั้นเวลา 14.15 น. นายสมัคร ได้แถลงว่า การที่ตนต้องเดินทางมาตรวจเยี่ยมกองทัพอากาศอย่างกระทันหันในวันนี้เนื่องจากมีกำหนดการที่จะไปตรวจเยี่ยมเรือรบหลวงจักรีนฤเบศท์
 
แต่ตนได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมกองทัพเรือมาแล้วครั้งหนึ่ง หากจะไปอีกครั้งก็จะต้องมาตรวจเยี่ยมกองทัพอากาศก่อน หลังจากที่ได้ไปตรวจเยี่ยมมาแล้วทั้ง 3 เหล่าทัพ ซึ่งวันนี้ก็ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี เท่าที่ฟังบรรยายสรุปถือว่าการปฏิบัติงานของกองทัพอากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทุกอย่างไว้วางใจได้ "วันนี้ผมขอพูดข้างเดียวก่อน ส่วนเรื่องการเมืองให้ไปฟังในรายการสนทนาประสาสมัครวันอาทิตย์นี้"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นผู้สื่อข่าวได้พยายามตะโกนถามว่านายกรัฐมนตรีจะรับผิดชอบเรื่องประสาทพระวิหารอย่างไร หลังจากที่นายนพดล ปัทมะ รมว.ต่างประเทศ ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งแล้ว
 
ซึ่งนายสมัคร ไม่ยอมตอบคำถามใด ๆ และเดินออกจากแท่นแถลงข่าวทันทีด้วยสีหน้าเคร่งเครียด พร้อมกับหันมามองผู้สื่อข่าวด้วยสายตาถมึงทึงไม่พอใจอย่างมาก และหันมาบอกด้วยเสียงดังว่า "ไม่ วันอาทิตย์"
จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินทางไปซื้อของใช้ส่วนตัวที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว โดยไม่ยอมให้ผู้สื่อข่าวติดตามไป
 

ก่อนที่เวลา 16.00 น. จะเดินทางมายังที่ทำการพรรคพลังประชาชน เพื่อเป็นประธานการประชุม ส.ส.นัดพิเศษ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์