สมัคร เล่าเรื่องอดกินเนื้อวัวแสนอร่อย เพราะปากไวรับปากเจ้าแม่กวนอิมเลิกกินตลอดชีพ

เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม บริเวณท่าน้ำสาธุประดิษฐ์ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร นายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา และคณะผู้ติดตาม เตรียมลงเรือ 2 ชั้น ขนาด 40 ที่นั่ง กรมเจ้าท่า สำรวจพื้นที่ที่เหมาะสมบริเวณที่ดินของการรถไฟแห่งประเทศไทย ย่านคลองเตย ถึงความเป็นไปได้ต่อการก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่

ทั้งนี้ ก่อนลงเรือตรวจพื้นที่บริเวณการก่อสร้างคลังน้ำมันคลองเตย นายสมัครเดินเข้าไปชมขั้นตอนการปรุงเมนูก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น ของร้าน 'เนื้อตุ๋นสาธุฯ' อย่างสนใจ พร้อมอธิบายสาเหตุที่ไม่กินเนื้อวัว แก่นายชัย นายประสพสุข และคณะว่า เรื่องเกิดขึ้นราว 15 ปีก่อน ภรรยาของเลขาฯตนป่วย เข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาล พบเส้นเลือดในสมองแตกมากว่า 14 วัน ตอนนั้นมีคนมาบอกตอนค่ำ และบอกอีกว่า มีคนที่เป็นเจ้าแม่กวนอิม อยู่ที่ซอยรามคำแหง 21 มาช่วยคนให้ครบ 84,000 คน แล้วจะตาย และบอกว่านายสมัครเป็นคนวีไอพี รู้จัก ถ้าจะไปขอให้ช่วยไม่ต้องนัด ไปได้เลย ตนก็ทิ้งจานข้าวไปที่ซอยรามคำแหง 21

นายสมัครกล่าวอีกว่า พอไปถึงมืดมาก เห็นหน้าประตูแล้วไม่อยากเรียก เพราะมีป้ายห้ามเต็มไปหมด จึงอธิษฐานว่าขอให้มีคนมาเปิดประตูเพราะจะช่วยคน ไม่ทัน 5 นาทีก็มีคนเปิดประตูหัวกระเซิงมาเลย ตนบอกว่านายสมัครจะมาพบ จะมาขอให้ช่วยคน เขาก็ให้พบ ตนบอกว่าภรรยาเลขาฯตนป่วย เป็นเส้นเลือดในสมองแตก อยากให้ช่วย ท่านก็บอกว่า ให้เอาน้ำมนต์ไปปะที่หน้าผาก แล้วเอารูปเจ้าแม่กวนอิมแขวนไว้ในที่สูง คืนนั้นก็ไปที่โรงพยาบาลต่อ ไปทำตามที่ท่านบอก แล้วก็บอกกับภรรยาเลขาฯตนว่า ได้ดำเนินการให้แล้ว ขอให้ขยับมือ ไม่น่าเชื่อว่าไม่นานก็ขยับมือ และลืมตา หลังจากนั้นเพียง 14 วัน ก็อาการดีขึ้น ปัจจุบันสามารถเดินไปไหนมาไหนได้ตามปกติ

'กลับมาภรรยาผมยังบอกเลยว่าผมปากไวไป เพราะเขาจะอธิษฐานเอง แต่ผมไปอธิษฐานก่อนว่า ถ้าช่วยได้ ผมจะเลิกกินเนื้อวัวตลอดชีวิต เออ...ศักดิ์สิทธิ์จริง นี่ดูสิ เนื้อวัวอร้อย อร่อย น่ากิน' นายสมัครพูดพลางชี้นิ้วไปที่เมนูสารพัดเนื้อวัวที่วางโชว์หน้าร้าน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์