สมัคร เปิดศึกสื่อไม่หยุด กร้าวแบ่งข้าง

"สมัคร" อัดสื่อเลือกปฏิบัติ ทรท.111คน ถามแต่ "หญิงหน่อย-เนวิน" สับสมาคมสื่อฯ รังแกออกแถลงการณ์ถล่มใหญ่ ขอบคุณประชด กร้าว!แบ่งข้าง "สมัคร - ส.นักข่าว" ท้าคอยดูคนจะเลือกใคร

นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำลังดำเนินการพิจารณาเอาผิดกับทางอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย111 คนที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองเข้าไปมีส่วนร่วมในการคัดเลือกผู้สมัครของพรรคต่างๆ นายสมัคร กล่าวว่า ถ้าโดนก็ต้องโดนทั้งแผง ไม่ว่าจะเป็นนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษาพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา และทำไมดร.สุรเกียรติ เสถียรไทย เป็นประธานคณะกรรมการพรรคการเมืองทั้งพรรคทำไมไม่เอ่ยถึงเลย แต่ทำไมถึงมาหมั่นไส้แค่2คนเท่านั้น ทำไมนายสมคิด คุยแจ้วๆ สื่อไม่เอ่ยถึง แต่มาวิตกเฉพาะคุณหญิง สุดารัตน์ กับนายเนวิน ชิดชอบ ทำไมเลือกปฏิบัติเช่นนี้
 
“สมาคมผู้สื่อข่าว ก็ออกมาเล่นด้วย ถล่มกันใหญ่ ก็อยากขอขอบคุณ ถ้ากลัวพรรคพลังประชาชน จะไม่ได้เกินครึ่ง ก็ช่วยกันถล่มต่อไป  จะได้แน่ใจว่าผู้คนในบ้านเมืองนี้เขาอยู่ข้างใคร ช่วยกันถล่มแรงๆเลยและดูซิว่าจะได้เกินครึ่ง สะดวกขึ้นหรือไม่ ถ้าสมาคมสื่อฯโดดมาเล่นก็เอาเลย ผมอยากขอบคุณผู้สื่อข่าว สมาคมนักข่าวทั้งหลายด้วยที่ออกมาช่วยกันถล่มนายสมัคร คือขอขอบคุณจริงๆจะได้รู้เลยว่าประชาชนคนลงคะแนนเขาเห็นว่าใครที่จะเป็นคนดูแลบ้านเมืองนี้ ถามหน่อยว่าทำไมผมต้องหนักใจ สมาคมรังแกผม ประชาชนจะเลือกสมาคมไปบริหารบ้านเมืองได้หรือไม่ ”นายสมัคร กล่าว
 


ผู้สื่อข่าวถามว่าจะไม่กลัวกระทบต่อฐานเสียง นายสมัคร กล่าวย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า

“ไหนลองอธิบายซิว่ากระทบตรงไหน คนทั่วไปเขาไม่ดัดจริตเหมือนคนที่มาเล่นงานผมหรอก เขาเข้าใจว่าเป็นอย่างไร เขารู้ว่านายสมัคร สุนทรเวช คือใครคิดอย่างไรกับบ้านเมือง ผมบอกแล้วว่าคนปากกับใจตรงกันคบได้ แต่ปากปราศรัยน้ำใจเชือดคอก็ดัดจริตกันต่อไปซิผมไม่ได้ว่าอะไร”
นายสมัคร กล่าว
 
เมื่อถามย้ำว่ามั่นใจในความเป็นตัวตนของตนเอง นายสมัคร กล่าวว่า

คนเราถ้าไม่มั่นใจตัวเองแล้วทำอย่างไร ตนเองไม่ได้มั่นใจตัวเองจนบ้าบอคอแตก ตนมาเป็นทีม ถ้าตนมั่นใจตัวเองตนออกทีวีสู้กับใครต่อใครหมด แต่นี่ตนไม่กล้าไปสู้กับเขา เพราะหนึ่งเรื่องความหล่อก็ไปสู้กับเขาไม่ได้ และสองท่านเป็นนายทหาร แต่ก็มาพูดเรื่องเศรษฐกิจ ถามว่าแล้วท่านเก่งมาจากไหนอย่างไร ยุทธ์ศาสตร์การหาเสียงของพรรคพลังประชาชน ก็จะปราศรัยหาเสียงทั่วไปและแจกวีซีดีให้กับประชาชน แต่จะไม่ขึ้นเวทีดีเบต ทั้งนี้ไม่ขอประเมินว่าจะได้ส.ส.เกินครึ่งหรือไม่ ตนไม่ชอบหมอดูค่ำวันที่23ธ.ค.นัดเจอกันตรงไหนก็ได้นัดที่มาเลยจะบอกให้ดูว่าจะได้สักกี่เปอร์เซ็นต์  เราก็คาดหวังผู้สมัครของเรา  ถ้าไม่มั่นใจจะมาส่งผู้สมัครทำไม เราก็ต้องว่าของเราดีแต่จะไปอวดอ้าง เขาก็จะหมั่นไส้เอา
 
จากนั้นเมื่อเวลา 11.30 น.นายสมัครพร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส.กทม.บางส่วนได้เดินทางไปสักการะศาลหลักเมือง

โดยนายสมัครอธิฐานว่าพรรคอาสามากอบกู้บ้านเมืองให้เป็นประชาธิปไตย ขอให้พรรคพลังประชาชนประสบความสำเร็จ แคล้วคลาด ประชาชนสนับสนุนพรรคพลังประชาชน และนายสมัคร ให้สัมภาษณ์อีกครั้งเมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่สมาคมนักข่าวระบุทำนองว่าในพรรคพลังประชาชนมีอีแอบ โดยนายสมัคร ย้อนถามว่า“แล้วพรรคไอ้แอบมีหรือไม่ ไอ้แอบเป็นทั้งคนอยู่เบื้องหลัง และคนตัวจัดการไม่เห็นไปสนใจ มาสนใจแต่อีแอบ”
 
เมื่อถามว่าหากพรรคพลังประชาชนได้เสียงข้างมาก แต่มากกว่าพรรคประชาธิปัตย์เล็กน้อยแต่พรรคประชาธิปัตย์ไปจับมือกับพรรคอื่นตั้งรัฐบาลจะทำอย่างไร

นายสมัคร กล่าวว่า ที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ คงไม่ยอม  เขาเคยบอกไว้แล้วว่าถ้าได้เสียงข้างมากก็ตั้งรัฐบาลไป มันเป็นธรรมเนียม แต่เราก็ไม่ได้หวังเช่นนั้น เมื่อถามว่าถ้าเขาไม่ถือธรรมเนียมจะทำอย่างไร  นายสมัคร กล่าวว่า ก็ว่ากันไปซิ ต้องรู้จักคำว่า อ-า-ย ส่วนจะมาอ้างว่า หากพรรคพลังประชาชนสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ จะมีปัญหาและวิกฤติอีก อย่ามาหลับหู หลับตาอ้าง อย่างนั้นมันยุติธรรมหรือไม่ แต่ตนจะพูดว่าหล่อมากอันตราย จำคำตนไว้ก็แล้วกัน

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์