สมัคร เปรียบรธน.เป็น ไส้ติ่ง ต้องผ่า

แหล่งข่าวจากแกนนำพรรค พปช. เปิดเผยว่า นายสมัครกล่าวกับ ส.ส.พรรคนานกว่า 1 ชั่วโมงว่า ต้นเหตุของปัญหาการเมืองขณะนี้มาจากรัฐธรรมนูญ 2550

และจะไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้นเลยหากพรรคพลังประชาชนไม่ชนะการเลือกตั้ง พอชนะการเลือกตั้งก็ไม่อยากให้ตั้งรัฐบาล ซึ่งพระพุทธเจ้าบอกไว้ว่า หนทางดับทุกข์มี 4 อย่าง คือ ทุกข์ สมุทัย นิโรธ มรรค ดังนั้น การดับทุกข์จึงต้องดับไปที่ต้นเหตุของทุกข์ ก็คือรัฐธรรมนูญ 2550 ก็เหมือนเราเป็นไส้ติ่ง ถ้าผ่าตัดมันก็ต้องมีเจ็บ แต่ถ้าไม่ผ่าตัดไส้ติ่งมันก็แตก ทันทีที่เปิดประชุมสภาก็จะน่าจะหยิบขึ้นมาพูดุคยกันได้ แต่มาตราที่มีปัญหา เช่น 190, 237, 266 ส่วนมาตรา 309 ก็จะไม่เข้าไปแตะ

'' สิ่งหนึ่งที่ต้องจับตาดูว่าจะมีอำนาจจากนอกระบบมาทำลายพรรคพลังประชาชนหรือไม่ หากมีผมก็ถือธงนำ และชี้แจงให้ประชาชนรับทราบว่าสถานการณ์เป็นอย่างไร ประชาชนจะต้องรับรู้''  แหล่งข่าวอ้างคำพูดนายสมัคร


แหล่งข่าวกล่าวว่า ในที่ประชุม ส.ส.ได้สอบถามนายสมัครถึงกระแสข่าวการยุบสภา โดยนายสมัครกล่าวว่า ในระบบการศึกษาจะมีระดับประถม ระดับมัธยม

แต่พวกเราตอนนี้เหมือนอยู่เตรียมอุดม จากนั้นนายสุชาติ ลายน้ำเงิน ส.ส.ลพบุรี ลุกขึ้นสอบถามนายสมัครว่าระดับเตรียมอุดมนั้นหมายถึงจะอยู่ไป 4 ปีใช่หรือไม่ แต่นายสมัครกลับตอบว่า ''2 ปี''  นายสุชาติจึงระบุว่า พวกตนเป็น ส.ส.ที่เรียนไม่เก่งขอเรียน 4 ปีก็แล้วกัน จากนั้นนายสุชาติ ขอมติที่ประชุมพรรคเพื่อยืนยันกับนายสมัครว่าไม่ให้ยุบสภา โดย ส.ส.พรรคพลังประชาชนยกมือขึ้นกันทุกคน จากนั้นนายสมัครจึงกล่าวยืนยันจะไม่ยุบสภา และไม่ลาออก โดยนายสมัครให้คำมั่นสัญญาว่าถ้าจะยุบ หรือจะลาออกจะมาปรึกษา ส.ส.ทุกคนก่อน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์