สมัคร เฉ่งยับโหร คมช.

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 6 เม.ย. นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี กล่าวผ่านรายการ “สนทนาประสาสมัคร” ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 และวิทยุกรมประชาสัมพันธ์
 
ถึงกรณีที่นายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ เจ้าของฉายาโหร คมช. เจ้าสำนักสุขิโต ทำนายดวงเมือง พาดพิงถึงนายสมัครและ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ. ทบ.ว่า เรื่องนี้ทุกคนจะต้องมีความคิด เอาชื่อนายกรัฐมนตรีไปพัวพันทหารว่าจะมีการปฏิวัติตัวเอง ทำนายคนนั้นจะเป็นนายกฯ เป็นหมอดูควรจะคิดบ้างมันรุกล้ำก้ำเกินไปบ้างหรือเปล่า ไปเที่ยวกล่าวอย่างนั้นเสียหาย ที่ทำนายมาตนเสียหาย แต่จะยกประโยชน์ให้ก่อน นั่งคิดดูตัวเองเสียก่อนว่าที่พูดมานั้นต้องการอะไร เป้าหมายเป็นอย่างไร หน้าที่หมอดูต้องทำกันอย่างนี้หรือ แล้วหมอดู คนอื่นทำไมหยุดหุบปากอยู่เฉยๆ ทำไมหมอดูคนนี้ ต้องมาเคลื่อนไหว ทำไมถึงต้องกำหนดอย่างนั้นอย่างนี้ ทำไมต้องออกข่าวทำพิธีต่อชะตาอย่างโน้นอย่างนี้ ถึงขนาดบอกว่าคนที่ไม่ไปก็ให้ระวังไว้

นายสมัครกล่าวว่า หมอดูรายนี้ประหลาดจริงๆ ทีแรกฟันธงว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะได้เป็นนายกรัฐมนตรีแน่นอนร้อยเปอร์เซ็นต์

นายสมัครไม่มีทางเลย แล้วตกลงที่ทายไว้ผลเป็นอย่างไร แล้วมาทายใหม่ต้องการอะไร ไม่เข้าท่า เก่งกาจเหลือเกิน ทำไมทายไม่ถูก คราวนี้จะให้ทำอย่างไร ต้องการอะไรถึงต้องมาแถลงอย่างนี้ ทำไมเอาคนอื่นไปพัวพัน เอาชื่อตนไปพัวพันกับ ผบ.ทบ. ไปบอกว่าจะเป็นนายกฯในวันข้างหน้า ที่ทำเอิกเกริกขนาดนี้ต้องการอะไร อยากให้บ้านเมืองเป็นอย่างไร สื่อมวลชนทั้งหลายประโคมกันเอิกเกริกยกย่องสรรเสริญกัน ก็มันทายผิดชัดๆ จะไปยกย่องสรรเสริญกันอยู่ได้อย่างไร หมอคนนี้ ทายผิดชัดๆเลย หมอไม่อายด้วย มาทำอีกแล้ว

“เอาชื่อผมไปเกี่ยวข้องไปพัวพันหาว่าไปคบกับทหาร ไปทำการปฏิวัติ คนอย่างผมไปทำปฏิวัติได้อย่างไร หมอจะเป็นโหรของคณะปฏิวัติก็เป็นไปเถอะ แต่ถ้ามาทำพูดจาพัวพันไม่ได้ ทำหน้าตาซื่อๆให้สัมภาษณ์อย่างนั้นอย่างนี้ มันทำไมคิดอะไรขึ้นมา หรือใครเขาวานให้ทำหรืออะไรอย่างไร หรือรับจ้างใครทำขึ้นมา เก่งขนาดไหน เก่งแล้วทำไมทายผิด ต้องการทำให้เกิดความเสียหายหรืออย่างไร ผมไปทำอะไรให้ ไหนบอกว่าผมไม่ได้เป็นนายกฯ นายอภิสิทธิ์เป็นนายกฯแน่นอนร้อยเปอร์เซ็นต์ ไหนลองตอบสิว่าคราวที่แล้วทำไมทายผิด อายไหมอย่างนี้อายไหม ลงข่าวเอิกเกริกใหญ่ มีการเชิญชวนให้ไปทำพิธี บอกเลยว่าผบ.ทบ.ถ้าไม่ไปก็ระวัง ไหนบอกว่าเขาไม่ไปทำพิธีแล้ว ทำไมบอกว่าผบ.ทบ.จะเป็นนายกฯวันข้างหน้าทายอะไรกันอย่างไรกันแน่ ผมไม่ว่าอะไรหรอก แต่ถ้าไม่พูดเสียเลยมันจะไม่สมกับรายการพูดจาประสาสมัคร พูดจาประสาสมัครต้องพูดอย่างนี้ ต้องแสดงความเห็นอย่างนี้ ต้องเอากันให้ชัดเจน” นายสมัครกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์