สมัคร อารมณ์ดีเต๊ะท่าให้ถ่ายรูป

เมื่อวันที่ 28 ม.ค. เวลา 08.40 น. ที่รัฐสภา มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบบุคคลซึ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวรายงานสำหรับบรรยากาศก่อนการประชุมเป็นไปด้วยความคึกคัก ทั้งนี้ นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ได้เดินทางด้วยรถยนต์จากัวร์ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ศศ 993 มาร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่อาคารรัฐสภา ซึ่งพรรคพลังประชาชนจะเสนอชื่อนายสมัคร เป็นนายกรัฐมนตรี โดยนายสมัครกล่าวอย่างอารมณ์ดีเมื่อพบกับผู้สื่อข่าวและช่างภาพที่มารุมถ่ายภาพว่า “เดี๋ยวหยุดให้ถ่าย จะได้ไม่ต้องเดินชนกัน” จากนั้นนายสมัครกล่าวถึงการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีว่า “เดี๋ยวรอดู 9 โมงครึ่ง” จากนั้นจึงเดินเข้าห้องประชุม 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.30 น. ในระหว่างการประชุมสภาเพื่อลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ได้เดินออกจากห้องประชุมเพื่อไปรับประทานข้าวเที่ยงที่โรงอาหารด้านหลังรัฐสภาคนเดียว

โดยนายสมัครได้ห้ามสื่อมวลชนว่า สื่อไม่ต้องตาม พร้อมกล่าวทีเล่นทีจริงด้วยน้ำเสียงอารมณ์ดีว่า “ต่อไปนี้ ชีวิตผมคงไม่มีความสุขแล้ว ต่อไปนี้ถ้าไปจะจ่ายตลาดผมจะทำยังไง” ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า ทำไมจึงชอบมากินข้าวแกงที่โรงอาหารและสั่งอาหารที่ร้านประจำ นายสมัครกล่าวว่า “ร้านที่นี่ถูกดี ชีวิตผมก็เป็นอย่างนี้มาตั้งแต่ปี 2518 กินอะไรธรรมดาๆแบบนี้มาตลอด ไม่เคยเปลี่ยนแปลง” 


จากนั้นนายสมัครได้สอบถามเมนูอาหารกับแม่ค้า โดยถามว่าวันนี้มีไข่ดาวหรือไม่

แม่ค้าตอบกลับว่า “ไข่ดาวไม่มี ไข่ต้มก็หมด มีแต่ผัดเผ็ดปลาไหล” ทำให้นายสมัครอุทานว่า “อุ้ยปลาไหลผมไม่กิน ผมไม่ชอบปลาไหล” พร้อมกับสั่งแกงเหลืองไม่เอาปลา กับผัดหน่อไม้ฝรั่งไม่เอาเนื้อหมู และสั่งน้ำส้มแฟนต้า 1 ขวด โดยระหว่างการรับประทานอาหาร นายสมัครได้กล่าวถึงรายการทำอาหารทางโทรทัศน์ว่า ไม่มีปัญหา สามารถอัดเทปรายการเก็บไว้ได้ และไม่ได้มีรัฐธรรมนูญห้ามนายกฯพูดเรื่องอาหารการกิน และหลังจากเลือกนายกฯเสร็จสิ้นแล้ว จะไปจ่ายตลาดที่ อ.ต.ก.ตามปกติไม่ได้ฉลองอะไรเป็นพิเศษ 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์