“สมัคร” อดทนได้ไม่ลาออก อ้างอยู่รักษาประชาธิปไตย

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี กล่าววันนี้ (4 ก.ย.) ในรายการวิทยุเอฟเอ็มคลื่น 92.5 เมกะเฮิรตซ์ ที่กรมประชาสัมพันธ์

ตนตั้งใจจะมาคุยกับพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ เรื่องความเป็นมาเป็นไปตามปกติ แต่กลายเป็นข่าวเอิกเกริก เนื่องจากเมื่อวานนี้ (
3 ก.ย.) นายเตช บุนนาค รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศลาออก
จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงเหตุการณ์การปะทะกันทางการเมือง ที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ บนถนนราชดำเนิน  จนต้องประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินในเช้าวันที่ 2 ก.ย. เพื่อคลี่คลายสถานการณ์  และแต่งตั้งให้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดาผบ.ทบ. รับหน้าที่เป็นผู้แก้ไขสถานการณ์

รัฐบาลนี้เดือดร้อนก่อน เพราะเอาไม่อยู่ จากนั้นได้ขอศาลออกหมายจับกุม ศาลเอาไม่อยู่ เข้าสภาฯ มีข้อเสนอ แต่ผมเห็นว่าไปไม่ได้ จึงต้องอยู่เพื่อรักษาระบอบประชาธิปไตย สภาฯ เอาไม่อยู่ แล้วทหารก็จัดตั้งคณะกรรมการ ปรากฎว่า ผบ.ทบ.ให้สภาฯ แก้ไข ผมก็รับฟัง ทหารขอนิ่มนวล ผมก็เอาด้วย นายสมัคร กล่าว

และว่า ตนต้องการบอกพี่น้องประชาชนว่า คิดอย่างไรกับพันธมิตรฯ ที่เข้ามาชุมนุม

รวมทั้งสื่อประโคมข่าวสหภาพฯ ขู่ตัดน้ำตัดไฟ จนสร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชน ที่น่าเสียใจและอยากร้องไห้ คือคนมีการศึกษาออกมาวิพากษ์วิจารณ์ข้างเดียว  พร้อมติงกลุ่มนักศึกษาที่ออกมาเคลื่อนไหวกับพันธมิตรฯ ทั้งนี้ยืนยันจะไม่ลาออก เนื่องจากไม่ได้อยู่ตัวคนเดียว เวลานี้บ้านเมืองต้องการกติกา คนทั้งโลกเฝ้ามองอยู่ บ้านเมืองไม่ได้มีอะไรผิดขั้นผิดตอน และกำลังพิจารณางบประมาณฯ อยู่


นายสมัคร กล่าวว่า
ตนไม่ลาออก ต้องอยู่รักษาประชาธิปไตยของบ้านเมือง คนทั้งโลกเฝ้าดูอยู่ ประชาชนต้องคิด ลัทธิไม่พอใจชี้หน้าให้รัฐบาลออกอย่างเดียวไหวหรือไม่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์