สมัคร หาเสียงบางกะปิกระแสยังดี

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 24 พ.ย. ที่ตลาดบางกะปิ นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน


พร้อมคณะจากพรรคพลังประชาชนประมาณ 30 คน ได้เดินช่วยผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต 7 หาเสียง แต่บรรยากาศไม่คึกคักนัก เนื่องจากไม่มีการใช้เครื่องขยายเสียง ทำให้ชาวบ้านละแวกนั้นไม่รู้ว่าใครมาต่างพากันตะโกนถาม เมื่อทราบว่าเป็นนายสมัครก็เอ่ยขึ้นมาทันทีว่า “อ๋อ พรรคนี้ใช่มั้ยที่เขาไม่ให้พูด หายใจแรงยังไม่ได้เลย” อย่างไรก็ตาม พบว่ากระแสตอบรับจากชาวบ้านที่มีต่อนายสมัครและพรรคพลังประชาชนยังดีอยู่ โดยมีชาวบ้านฝากกับนายสมัครว่า “ให้พรรคพลังประชาชนเอา พ.ต.ท.ทักษิณกลับมาเร็วๆ เพราะขณะนี้เศรษฐกิจแย่มาก”

ลั่นมีคุณสมบัติพร้อมเป็นนายกฯ


นายสมัครให้สัมภาษณ์ว่า การลงพื้นที่ก็เป็นวิธี การหนึ่งของการหาเสียงทางการเมือง ซึ่งที่จริงแล้วการแบ่งเขตในการเลือกตั้งครั้งนี้มันยุ่งยากสับสน ก็เป็นผลมาจากการปฏิวัติแล้วมีรัฐธรรมนูญใหม่ จึงยืนยันชัดเจนว่าจะต้องแก้กฎหมายเอาบุคลากรทั้ง 111 คน ที่ถูกตัดสิทธิ์การเมืองมาทำงานต่อให้ได้ ส่วนเรื่องนโยบายนั้นไม่จำเป็นต้องพูดทุกเรื่อง แต่จะพูดอธิบายในเรื่องที่รู้และถนัดก็คือเรื่องการคมนาคม คนจะเป็นนายกฯไม่จำเป็นต้องรู้ หรือพูดได้ทุกเรื่อง อย่างตนก็เป็นนายกฯได้ เพราะสามารถนั่งหัวโต๊ะ และให้ทุกคนมาร่วมปรึกษาหารือกันแล้วก็ออกมาเป็นแนวทางการทำงานแก้ปัญหา ถามว่าทำไมตนไม่เหมาะที่จะเป็นนายกฯ เรียนจบนิติศาสตร์มาก็มีคุณสมบัติเป็นนายกฯได้ ทำไมถึงคิดกันแค่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ นายสุรเกียรติ์ เสถียรไทย ที่เป็นนักเศรษฐกิจ คนเหล่านี้ติด 111 แต่ตนไม่ติด และอยากถามว่าใครที่เจียระไนบุคคลเหล่านี้ขึ้นมา


ยอ “บรรหาร” มาตรฐานนักการเมือง


ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวการจับขั้วตั้งรัฐบาลระหว่างพรรคพลังประชาชน พรรคชาติไทย และพรรคมัชฌิมาธิปไตย นายสมัครตอบว่า ต้องถามกลับว่าข่าวออกมาได้อย่างไร ใครเป็นคนให้ข่าว เรื่องทั้งหมดนี้ต้องว่ากันหลังการเลือกตั้ง แต่การที่นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ประกาศชัดว่าค่อยมาดูกันอีกครั้งหลังการเลือกตั้งนั้น ก็เห็นว่านายบรรหารนี่แหละคือนักการเมืองแท้ เป็นมาตรฐานของนักการเมือง เมื่อถามถึงการแก้ปัญหาเศรษฐกิจของพรรคพลังประชาชน นายสมัครตอบว่า ในเรื่องนี้เศรษฐกิจมันมีพรรคการเมืองหนึ่งที่ทำให้เศรษฐกิจพัง แล้ว พ.ต.ท.ทักษิณก็เข้ามาทำงานแก้ปัญหาไปได้ แต่ตอนนี้มีพรรคที่อ้างว่าเก่งเรื่องเศรษฐกิจกำลังจะเข้ามา ก็จะขอทำหน้าที่บอกกับประชาชน เป็นการเปิดสะเก็ดว่าใครได้ทำอะไรให้เศรษฐกิจเสียหายบ้าง มีหลายคดีที่เอาไปหมกเม็ดไว้ที่ ป.ป.ช. อย่างเช่นคดี ปรส. ฉะนั้นจะขอทำหน้าที่ในการแกะสะเก็ดให้รู้ไปเลยมีใครหมกเม็ดอะไร ใครทำให้บ้านเมืองเสียหายอย่างไร นอก จากนี้ ยังมีความพยายามดำเนินการกับตนและ พ.ต.ท. ทักษิณในคดีต่างๆ ที่จริงแล้วไม่มีอะไรเลย ส่วนในอีก 2-3 วันนี้ พรรคจะเปิดตัวทีมเศรษฐกิจทั้งหมดที่โรงแรมโฟร์ซีซันส์


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์