สมัคร หงุดหงิดเจอม็อบเชียร์มอบพวงหรีด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเดียวกันยังได้มีการกระจายกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไปรักษาความปลอดภัยตามแนวสองข้างทางถนนวิภาวดีรังสิต ช่วงสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที

พร้อมกับตั้งด่านตรวจก่อนถึงสถานีประมาณ 200 เมตร นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยนายกรัฐมนตรี ยังได้เตรียมทางออกฉุกเฉินบริเวณด้านหลังสถานีที่ทะลุไปยังถนนสุทธิสารไว้รองรับกรณีกลุ่มพันธมิตรฯปิดถนนหน้าถนนวิภาวดีรังสิต จนกระทั่งเวลา 08.10 น. นายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึงสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที โดยใช้ประตูทางเข้าหน้าถนนวิภาวดี ซึ่งนายกฯ ลงจากรถด้วยสีหน้าหงุดหงิด พร้อมกับบ่นอุบว่า
จะมาอะไรกันเยอะแยะนักหนาก่อนที่จะเดินเข้าไปในห้องรับรองของสถานีเพื่อเตรียมตัวออกรายการในเวลา 08.30 น. 

กระนั้น ในเวลาประมาณ 08.30 น. ได้มีตัวแทนของกลุ่มพันธมิตรฯ ได้แก่ นายชนะ ผาสุกสกุล นายพิชิต ชัยมงคล ได้นำพวงหรีดมีข้อความว่า
แด่นอมินี... ทรราช

เดินเข้ามายังประตูทางเข้าสถานีเพื่อมอบให้ นายกรัฐมนตรี ทั้งที่ก่อนหน้านั้น นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรฯได้ประกาศบนเวทีปราศรัยว่าจะงดการนำขบวนเดินทางไปวางพวงหรีด ดังนั้น เมื่อกลุ่มคนเสื้อแดงเห็นเข้า จึงวิ่งกรูเข้าไปด่าทอตัวแทนกลุ่มพันธมิตรฯ ด้วยถ้อยคำหยาบคาย บางคนขว้างดอกไม้ ใส่ตัวแทนกลุ่มพันธมิตรฯ ขณะที่บางคนก็วิ่งเข้าไปจะทำร้าย ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้ามาห้ามปรามแยกทั้งสองฝ่ายออกจากกัน

ระหว่างนั้นมีผู้ชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดงคนหนึ่ง วิ่งอ้อมไปด้านหลังพร้อมกับกระชากพวงหรีดจากมือของตัวแทนพันธมิตรฯออกมาได้
 
แล้วนำไปโยนทิ้งคูระบายน้ำหน้าสถานี และโห่ร้องด้วยความสะใจ ทำให้ตัวแทนพันธมิตรฯต้องรีบขึ้นรถโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน สฐ 7854 กรุงเทพมหานคร ที่ขับมาจอดไว้ริมถนนกลับไป จากนั้นกลุ่มธรรมาธิปไตย ได้เข้าไปรอนายสมัครอยู่ด้านหน้าสถานี เพื่อรอมอบดอกกุหลาบและมอบข้อเสนอแนวทางแก้ปัญหาประเทศไทยทั้งหมด 8 ข้อ ส่วนใหญ่มุ่งเน้นให้รัฐบาลแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนอย่างเร่งด่วน และไม่ให้ทหารยุ่งเกี่ยวกับการเมืองและทำการรัฐประหาร รวมถึงให้อยู่ ภายใต้การกำกับดูแลของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด ซึ่งนายสมัครไม่ได้ออกมารับหนังสือด้วยตัวเอง แต่ให้ตัวแทนมารับ


ทั้งนี้ ในการออกรายการ
สนทนาประสาสมัครนั้น เป็นที่น่าสังเกตว่านายสมัครแทบจะไม่เอ่ยถึงการชุมนุมฯ จนตอนท้ายรายการที่เป็นช่วงตอบคำถามที่ส่งเข้ามา

ซึ่งส่วนใหญ่ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ เช่น ไม่อยากให้ความสนใจกับการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯมากเกินไป และขอให้จัดการเด็ดขาด นายสมัครกล่าวว่า ขนาดยังไม่ได้บอกว่าจะจัดการเด็ดขาด บอกแค่ว่าจะอยู่ตรงนั้นไม่ได้เท่านั้นก็ยังถูกแปลความกันไป ทั้งนักวิชาการล่อกันนัวไปหมด ทั้งที่ไม่ได้พูดอะไรเลย ไม่ได้ไปกำหนดกฎเกณฑ์อะไรด้วย พอกำหนดเสร็จเรียบร้อยก็เอามาฟาดฟันกัน และมีคำถามบอกกล่าวถึงการปลุกระดมที่จ.อุดรธานี ขับไล่นายกฯ ซึ่งนายสมัครกล่าวว่า การปลุกระดมมียิ่งกว่านี้อีก คือ รายการโทรทัศน์เอเอสทีวี ที่ออกอากาศว่ากล่าวเสียหาย ด่ารัฐบาลสาดเสียเทเสีย 24 ชั่วโมง แต่ก็ยังออกอากาศอยู่ได้เพราะศาลปกครองกลางให้ความคุ้มครอง จะทำอย่างไรได้


ผู้สื่อข่าวรายงาน หลังจากที่นายสมัครออกรายการ
สนทนาประสาสมัครเรียบร้อยแล้วได้เดินทางออกจากสถานีทางประตูถนนวิภาวดีรังสิต

ซึ่งกลุ่มชาวเสื้อแดงพร้อมใจตะโกนว่า
นายกฯ สู้ๆ เพื่อให้กำลังใจแก่นายสมัคร จากนั้นนายกฯได้เดินทางไปยังตลาดบางลำพู เพื่อจ่ายตลาด และรับประทานอาหารท่ามกลางความสนใจของประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อสินค้า โดยนายสมัครได้ซื้ออาหารหลายอย่าง อาทิ มะขามคลุก กล้วยเชื่อม ปลาดุกย่าง สะเดา ทอดมัน ขนมเบื้อง ซึ่งระหว่างที่นายสมัคร ซื้อสินค้านั้น แม่ค้าหลายรายต่างบ่นให้ฟังว่า ขายสินค้าได้น้อยลงเพราะการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ โดยมีแม่ค้าขายขนมรายหนึ่งถึงกับด่ากลุ่มพันธมิตรฯอย่างหนักให้นายกฯฟังว่า เป็นพวกที่ไม่เคารพเสียงของประชาชนส่วนใหญ่ ทั้งที่มีคนจำนวนไม่เท่าไร จนนายกฯต้องยกมือห้ามปราม รีบจ่ายเงินและเดินหนีไปทันที

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์