สมัคร ส่งคนจี้ถาม คตส.เลือกปฏิบัติกล่าวหาคดีรถดับเพลิงฉาว

รองโฆษกประชากรไทย


บุกคตส.ยื่นหนังสือถาม "นาม" เลือกปฏิบัติ เหตุไม่เชิญ "สมัคร" แจงข้อมูลค้าน "อภิรักษ์" กรณีรถ-เรือดับเพลิงฉาว ขู่ไม่ได้คำตอบเตรียมยื่นเรื่องต่ออัยการสูงสุด

ผู้สื่อข่าวรายงานจากสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน(สตง.)


ต่อมาเวลา 10.00 น. นายสนธิญา สวัสดี กรรมการบริหารและรองโฆษกพรรคประชากรไทย ได้เดินทางมายื่นหนังสือถึง นายนาม ยิ้มแย้ม ประธานคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อรัฐ(คตส.) กรณีที่ คตส.ชี้มูลความผิดนาย สมัคร สุนทรเวช อดีตผู้ว่าฯกทม. แต่กลับไม่ชี้มูลความผิดต่อนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯ กทม. ในการทำสัญญาซื้อรถและเรือดับเพลิงมูลค่า 6,687 ล้านบาท

โดยนายสนธิญา กล่าวว่า


เหตุที่มายื่นหนังสือเพราะอยากทราบว่า คตส. ใช้กฏหมายฉบับเดียวกัน ในการพิจารณาและเรียกสอบผู้ถูกกล่าวหาก่อนชี้มูลความผิดหรือไม่ และเป็นการเลือกปฏิบัติหรือไม่ เพราะ คตส.เรียกนายอภิรักษ์ มาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา แต่กลับไม่เรียกนายสมัคร มาชี้แจง แม้จะอ้างว่าได้ใช้ข้อมูลเดิมที่นายสมัคร เคยให้ไว้กับทางกรมสืบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ.) มาแล้ว แต่ก็เป็นคนละหน่วยงานและ คตส. เป็นองค์กรที่คณะปฏิรูปการเมืองฯ หรือคปค.ได้จัดตั้งขึ้นเพื่อดำเนินการตรวจสอบการทุจริต

ถ้าเรียกนายสมัครมาชี้แจง ผมคิดว่า คตส.อาจได้ข้อมูลอีกด้านหนึ่ง


เพราะอะไรที่ผู้ว่าฯ คนเก่าทำไว้ไม่ถูกต้อง ผิดหลักเกณฑ์ ขอถามว่า ผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ สามารถยกเลิกได้หรือไม่ เพราะนายสมัคร เป็นคนเซ็นสัญญา แต่นายอภิรักษ์ กลับเป็นผู้เปิดแอลซี ให้สามารถดำเนินการต่อในสัญญาซื้อขายดังกล่าว แต่ผู้ที่เปิดกลับไม่มีความผิด และถ้าไม่ได้รับคำชี้แจงที่กระจ่างจาก คตส. ก็จะไปยื่นเรื่องต่อสำนักงานอัยการสูงสุดต่อไป"


วันเดียวกัน เมื่อเวลา 09.00 น


นายชัยเกษม นิติศิริ รองอัยการสูงสุด พล.อ.อ.ณรงค์ศักดิ์ สังขพงศ์ สมาชิกสภานิติบัญยัติแห่งชาติ อดีตบอร์ดบทม. และนายสมพร พงษ์สุวรรณ ทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา จากคณะอนุกรรมการไต่สวนกรณีการจัดซื้อเครื่องตรวจจับวัตถุระเบิดซีทีเอ็กซ์ 9000 ในสนามบินสุวรรณภูมิ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์