สมัคร รื้อเพียบโผที่ปรึกษา รมต.ขี้เหร่

สำหรับปัญหาในการเปลี่ยนการจัดวางตัวบุคคลที่จะมาเป็นเลขานุการรัฐมนตรีและที่ปรึกษารัฐมนตรีที่นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ได้สั่งตีกลับให้รัฐมนตรีและคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชาชนนำกลับไปทบทวนใหม่ให้เหมาะสมนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดทางพรรคพลังประชาชนได้ปรับปรุงใหม่และนำเสนอต่อนายสมัคร พิจารณาก่อนเสนอขอความเห็นชอบต่อที่ประชุม ครม.ในวันที่ 20 ก.พ.นี้

โดยมีการขยับเปลี่ยนตัวบุคคลถึง 7 ตำแหน่ง คือ 1. โยกนายนาวิน บุญเสรฐ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พิจิตร โควตากลุ่มภาคเหนือที่เดิมจะได้เป็นเลขานุการ รมว.ศึกษาธิการ มาเป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์) แทนนายกมล บันไดเพชร อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. ที่จะไปกินตำแหน่งที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร 2. ขยับ น.ส.ลีลาวดี วัชโรบล อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. ที่นายสมัครติติงว่าไม่เหมาะสมที่จะเป็นที่ปรึกษา รมว. ศึกษาธิการ ลงมาเป็นเลขานุการ รมว.ศึกษาธิการ 3. ให้นายยุรนันท์ ภมรมนตรี อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.ที่เคยพลาดหวังจากตำแหน่งโฆษกรัฐบาล มาเป็นที่ปรึกษา รมว.ศึกษาธิการ 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

4. ให้นางศุภมาส อิสรภักดี อดีต ส.ส.กทม. มาเป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (นายสหัส บัณฑิตกุล) แทนนายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. สมัยแรกที่อ่อนอาวุโสกว่า 5. นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ ทายาทเนสกาแฟ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. มาเป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรรณ์) แทนนายอนุสรณ์ ไกรวัฒนุสสรณ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.สมุทรสาคร 6. นายแสวง ฤกษ์จรัล อดีต ผู้สมัคร ส.ส.กทม. หนึ่งในตำแหน่งที่ถูกมองว่าไม่เหมาะสมไปเป็นที่ปรึกษา รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นายจักรภพ เพ็ญแข) 7. สลับนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย จากเดิมถูกวางตัวให้เป็นที่ปรึกษานายจักรภพ ไปนั่งเป็นที่ปรึกษา รมว.มหาดไทย เพื่อให้ตรงกับสายงาน 8. ภาค กทม.ขอเปลี่ยนให้นายเอนก หุตังคหบดี อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. สายตรงคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ที่เคยเป็นอดีตเลขานุการรัฐมนตรีมาแล้ว มานั่งเป็นเลขานุการ รมว.การพัฒนาสังคมฯ (นายสุธา ชันแสง) แทนนายมานะ คงวุฒิปัญญา อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้ ยังมีการเสนอแต่งตั้งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีอีก 2 ตำแหน่ง

คือ พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก อดีตผู้สมัคร ส.ส.สัดส่วนกลุ่ม 6 และอดีต ผบช.ก. และนายคณวัตร วศินสังวร อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงไอซีที ส่วนตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีจำนวน 5 ตำแหน่ง จะมีการเสนอแต่งตั้งก่อนเพียง 3 ตำแหน่ง คือ 1. พล.อ.เรืองโรจน์ มหาศรานนท์ อดีต ผบ.ทหารสูงสุด เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง 2. นายปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯและอดีตผู้ช่วยรัฐมนตรี และ 3. พล.ต.อ.จำลอง เอี่ยมแจ้งพันธุ์ อดีตรมช.สาธารณสุข


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์