สมัคร ระบุถูกจ้องเล่นงาน

นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน กล่าวถึงกรณีที่นายสิทธิชัย โค้วสุรัตน์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน

เตรียมทำหนังสือขอให้ กกต.ตรวจสอบพรรคพลังประชาชน ข้อหาปลอมลายมือชื่อเป็นสมาชิกพรรคพลังประชาชนว่า  พรรคพลังประชาชนทำเรื่องนี้ตามหลักเกณฑ์ เจ้าตัวเคยอยู่พรรคใดก็รู้กันอยู่ เราจะไปรู้ได้อย่างไรว่า ลายมือไม่เหมือน นายทะเบียนพรรคเก่าเขารู้ลายมือว่าเหมือนของเดิม ถามหน่อยว่า อยู่ ส.ส.สัดส่วนอันดับที่ 1 หรือไม่ เราถึงต้องไปกลั่นแกล้ง พรรคไม่ได้ตั้งใจทำให้ ใครเสียหาย การยุบพรรคเป็นเรื่องตลก ทำไมไม่เห็นจะยุบพรรคอื่นบ้าง เคียดแค้นอะไรกันหนักหนา ทำไมไม่จ้องพรรคอื่นบ้าง มาจ้องเล่นงานแต่พรรคพลังประชาชน ขอตั้งคำถามว่า พรรคพลังประชาชนได้เงินจากการระดมทุน 130 ล้านบาท แต่พรรคประชาธิปัตย์ได้เงิน 600 ล้านบาท แล้วอย่างนี้ใครจะเอาเงินไปซื้อเสียงได้มากกว่ากัน อย่างไร ก็ตามยังเชื่อมั่นใน กกต.ชุดนี้ เพราะไม่ได้มาจากคณะปฏิวัติ 


พปช.โวย “สิทธิชัย” หยุดใส่ร้าย
 

นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกพรรคพลังประชาชน กล่าวว่า การไต่สวนของศาลได้รับข้อมูลตามที่ปรากฏจาก กกต. แต่ข้อเท็จจริงนอกเหนือจากนั้นในแง่ของพยานเอกสารและพยานบุคคลนั้น นายสมาน เลิศวงศ์รัตน์ นายทะเบียนพรรคพลังประชาชน ไม่ได้ไปเป็นพยานบุคคลด้วย ไม่ทราบว่าเพราะสาเหตุอะไร กกต.จึงไม่เรียกนายสมานไปเป็นพยานบุคคล เพราะหากนายสมานไปเป็นพยานจะทำให้ข้อเท็จจริงชัดเจนมากยิ่งขึ้น ส่วนนาย สิทธิชัยวันนี้มีเดิมพันสูงอยู่แล้วคือหากลายเซ็นเป็นของจริง และพยานบุคคลยืนยันว่านายสิทธิชัยมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคจริง ก็เท่ากับว่านายสิทธิชัยไปสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ทั้งๆที่รู้ตัวเองดีว่าเป็นสมาชิก พรรคมากกว่า 1 พรรค ดังนั้น ขอให้นายสิทธิชัยยุติและเลิก ออกมาใส่ร้ายคนอื่น นอกจากนี้ พรรคจะนำหลักฐานของนายสิทธิชัยที่พรรคมีอยู่มาเปิดเผย เพื่อพิสูจน์ว่า เราโดนกล่าวหา เพราะเรามีทั้งพยานบุคคลและพยานเอกสาร ส่วนหากผลการสอบสวนปรากฏว่านายสิทธิชัยแจ้งความเท็จจะฟ้องกลับหรือไม่นั้น เราไม่อยากที่จะให้มีเรื่องราวเกิดขึ้นอีก เพราะใกล้โค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งแล้ว 


พปช.ยันไม่เปลี่ยนหัวหน้าพรรค
 

นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรคพลังประชาชน กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า พรรคมีความกังวลว่านายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน อาจจะประสบปัญหาเหมือนกรณีของนายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ เพราะยังมีการตรวจสอบคดีทุจริตจัดซื้อรถดับเพลิงอยู่ว่า คดีนี้กระบวนการยังอีกไกลกว่าจะสิ้นสุด ถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์จนกว่าศาลจะตัดสิน อย่างไรก็ตาม คตส.ที่ตรวจสอบก็เป็นองค์กรพิเศษที่ตั้งขึ้นมาภายหลังการปฏิวัติยึดอำนาจ ดังนั้น จะยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าพรรคในช่วง 3-4 เดือนอย่างแน่นอน สำหรับกรณีที่พรรคเพื่อแผ่นดินจะไม่มีการยื่นฟ้องพรรคพลังประชาชน ในกรณีการปลอมลายเซ็นของนายสิทธิชัยนั้น เมื่อไม่มีการยื่นฟ้องก็ถือว่าจบแล้ว คงจะไม่ดำเนินการใดๆ เพียงแต่ที่ผ่านมาไม่มีโอกาสเข้าไปชี้แจงต่อศาลเท่านั้น 

นพ.สุรพงษ์กล่าวถึงกรณีเว็บไซต์ www.hi-thaksin.org เผยแพร่คลิปวิดีโอระบุหากเลือกนายสมัครจะได้ พ.ต.ท.ทักษิณด้วยว่า ยืนยันว่าพรรคไม่มีความเกี่ยวข้องกับเว็บไซต์ดังกล่าว ดังนั้นผู้ที่มีอำนาจจะ ดำเนินการพิจารณาอย่างไรก็ถือเป็นดุลพินิจ ในฐานะของพรรคการเมืองเรายึดมั่นระเบียบ กกต.ส่วนผู้ที่จะสนับสนุนพรรคใดพรรคหนึ่งนั้นเป็นเรื่องของตัวบุคคล พรรคไปกำหนดทิศทางใดๆไม่ได้ 


ย้ำคนโตใส่ร้าย “ทักษิณ”
 

เย็นวันที่ 6 ธ.ค. ที่ อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน และทีมปราศรัยของพรรค เดินทางมาช่วยผู้สมัคร ส.ส.อุบลราชธานี เขต 3 ปราศรัยหาเสียงท่ามกลางประชาชนกว่าหมื่นคน โดยนายสมัครปราศรัยว่า การปฏิวัติรัฐประหารเมื่อวันที่ 19 ก.ย. 49 เป็นเพราะมีคน 2 คน ที่ใหญ่มากในบ้านเมืองแย่งตำแหน่งกัน แล้วต่อมามีคนใส่ร้าย พ.ต.ท.ทักษิณว่าไปสมคบกับคนที่ได้ตำแหน่ง และจะทำการสถาปนาตัวเองเป็นประธานาธิบดี กล่าวหาว่าไม่จงรักภักดี ในที่สุดจึงปฏิวัติยึดอำนาจเพื่อจะให้พรรคเก่าแก่เป็นรัฐบาล ตามบดขยี้ พ.ต.ท.ทักษิณและพรรคของเขา วันนี้ พ.ต.ท.ทักษิณจึงขอให้มาช่วยกอบกู้ในนามพรรคพลังประชาชน ช่วงนี้มีพรรคการเมืองที่สืบอำนาจทหาร อำนาจปฏิวัติ เข้ามาหาเสียงตีกินกับคนอีสาน บอกว่าจะเอา พ.ต.ท.ทักษิณกลับประเทศ ความจริงแล้วไม่ว่าเลือกใคร พ.ต.ท.ทักษิณก็ต้องกลับ เพียงแต่จะกลับมาในบรรยากาศอย่างไร ถ้าเลือกพรรคพลังประชาชน บรรยากาศจะดี พ.ต.ท.ทักษิณจะได้กลับมาขึ้นศาล ชำระความสกปรกที่ถูกสาดโคลนลงไป ส่วนพรรคอื่นๆมันหลอกลวงชาวบ้าน 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์