สมัคร ปูดเอกสารลับมุ่งขจัด พปช. อ้างแผนสกปรกสั่งเด็ดหัว

'สมัคร'อ้างมีเอกสารลับบิ๊กทหาร สั่ง'พ.อ.'เดินแผนสกัด ทั้งสร้างข่าวลือทำลาย-โจมตีประชานิยม ขู่มี ปว.ซ้ำหากขึ้นนั่งเก้าอี้นายกฯ เลวร้ายถึงขั้นใช้ทางลัดสั่งเด็ดหัว 'สนธิ'บอกไม่รู้ พ้นหน้าที่แล้ว โบ้ยถาม คมช.

สมัครอ้างเอกสารลับทหารสั่งสกัด นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน (พปช.) เปิดบ้านพักในหมู่บ้านโอฬาร ย่านนวมินทร์ 81 แถลงเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม โดยอ่านเอกสาร ที่อ้างเป็นเอกสารลับหน่วยราชการตามแผนสกัดกลุ่มอำนาจเก่าไม่ให้กลับมามีอำนาจ แต่ไม่ยอมเปิดเผยที่มาเอกสารว่า เอกสารนี้เป็นการรายงานผู้บังคับบัญชาของนายทหารยศ พ.อ. ที่มีสถานะจนถึง 28 กันยายน เอกสารชิ้นแรกลงวันที่ 14 กันยายน ชิ้นที่ 2 ลงวันที่ 26 กันยายน เป็นแผนปฏิบัติการที่จะกระทำ ตั้งแต่หลังการลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ จนถึงวันที่ 16 พฤศจิกายน และเอกสารออกมาภายหลังจาก ที่รัฐธรรมนูญฉบับใหม่มีผลบังคับใช้ โดยได้เอ่ยถึง พปช.เป็นการรายงานว่า ที่ได้รับการสั่งการมานั้นได้ดำเนินการดังต่อไปนี้ และได้วางแผนการไว้ให้เสร็จเรียบร้อย


กล่าวหาคมช.สั่งโจมตีประชานิยม

นายสมัครกล่าวว่า ยังมีเอกสารเป็นตารางประสานสอดคล้องปฏิบัติการข่าวสารคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ด้วย ตั้งแต่ช่วงที่ 1 ปัจจุบันจนถึงวันปิดรับสมัครเลือกตั้ง มีภารกิจ อาทิ จัดทำสกู๊ปข่าวพิเศษเรื่องวันรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 จัด ทำสกู๊ปรายงานผลกระทบเศรษฐกิจ สังคม รวมทั้งสัมภาษณ์ผู้ได้รับผลกระทบและผู้ได้รับผลร้ายจากนโยบายประชานิยม และทำรายงานพิเศษให้เห็นว่า นโยบายประชานิยมนั้นสวนทางกับเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวง และจัดชุดสนับสนุนตำรวจในการจัดตั้งจุดตรวจจุดสกัดในเส้นทางเข้าสู่ กทม. จัดชุดเกาะติดขอความร่วมมือแสดงกำลังกดดันแกนนำกลุ่มจัดตั้ง ผู้บังคับบัญชาสอดส่องดูแลอบรมผู้ใต้บังคับบัญชาให้ปฏิบัติตัวเป็นกลางและกำหนดให้เป็นไปตามหน้าที่ได้รับมอบหมาย

นอกจากนี้ ยังเชิญบุคคลที่ 3 ที่เป็นผู้นำทาง ความคิด นักวิชาการออกรายการโทรทัศน์ให้วิจารณ์วิเคราะห์เปรียบเทียบตรวจสอบความเป็นมาของประสบการณ์ทางการเมือง และการรวมตัวของกลุ่ม การเมืองต่างๆ รวมทั้งชี้ให้เห็นข้อเสียหายของนโยบายประชานิยมที่จะตกกับประเทศไทยในระยะยาว และการทุจริตเชิงนโยบายและการเอื้อประโยชน์ให้พวกพ้อง ซึ่ง พปช.จะนำกลับมาอีก


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์