สมัคร นำ ครม.ถวายสัตย์ 6 ก.พ.

หลังจากที่นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ได้ส่งรายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีตรวจสอบคุณสมบัติ ก่อนจะส่งต่อไปยังสำนักราชเลขาธิการ เพื่อนำความขึ้นกราบบังคมทูล เพื่อทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนั้น 


ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า สำหรับความคืบหน้าในการนำรายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ขึ้นกราบบังคมทูลเพื่อทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนั้น เมื่อวันที่ 4 ก.พ. ทางสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้ส่งรายชื่อ ครม.ชุดใหม่ ภายใต้การนำของนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ไปยังสำนักราชเลขาธิการ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนการนำความขึ้นกราบบังคมทูลแล้ว
 

ขณะเดียวกัน ทางสำนักราชเลขาธิการได้มีหนังสือแจ้งว่าทรงพระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและเลขาธิการคณะรัฐมนตรี

เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท รับพระราชทานประกาศพระบรมราชโองการแต่งตั้งรัฐมนตรีในวันพุธที่ 6 ก.พ. 2551 เวลา 16.30 น. ณ พระตำหนักจิตรลดารโหฐาน ต่อจากนั้นพระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้นายก รัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรีเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทถวายสัตย์ปฏิญาณเข้ารับหน้าที่ 


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับบรรยากาศภายในทำเนียบรัฐบาล ช่วงรอการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม.ชุดใหม่นั้นเป็นไปอย่างเงียบเหงา

โดยช่วงเช้าที่ผ่านมามีเพียงนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ และนายสุนัย จุลพงษธร ส.ส. พรรคพลังประชาชน ตัวแทนของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ว่าที่รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.ศึกษาธิการ เดินทางมาดูความเรียบร้อยและจองห้องทำงาน บริเวณชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 ซึ่งเป็นห้องทำงานเดิมของนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ อดีตที่ปรึกษานายกฯ ขณะเดียวกัน ภายในทำเนียบรัฐบาลได้มีการปรับระบบรักษาความปลอดภัยใหม่ โดยมีการจัดระบบการให้รถเข้าออกทำเนียบรัฐบาลใหม่ จากเดิมที่ให้รถเข้าทางประตู 6 บริเวณเชิงสะพานมัฆวาน เป็นให้รถเข้าทางประตู 5 ฝั่งตรงข้ามกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมกับมีการติดตั้งกล้องวงจรปิด เครื่องสแกนใต้ท้องรถและติดตั้งไม้กั้นใหม่ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการตรวจรถที่เข้าทำเนียบทุกคันอย่างละเอียด รวมถึงรถที่มีบัตรอนุญาตเข้าทำเนียบรัฐบาล ก็ถูกตรวจอย่างละเอียดเช่นกัน 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์