สมัคร ท้าทายเสรีฯ ฟ้องเลย เผยรักษาไมตรีแล้ว

กรณีที่รัฐบาลโยกย้ายข้าราชการระดับสูงหลายคนภายในช่วงเวลาไม่ถึง 2 สัปดาห์

โดยรายล่าสุดนั้น นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผบ.ตร. ในหลายกรณีตามที่มีผู้ร้องเรียนมา และมีคำสั่งให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์มาปฏิบัติราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี ขณะที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ขู่จะยื่นฟ้องกลับต่อศาลอาญา หากนายสมัครไม่สามารถชี้แจงเหตุผลในการออกคำสั่งดังกล่าวได้กระจ่างแจ้งนั้น
  

สมัครไม่หวั่น เสรีพิศุทธ์ฟ้องอาญา
 

เมื่อเวลา
15.00 น. วันที่ 1 มี.ค. ที่สนามบินสุวรรณภูมิ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผบ.ตร. ซึ่งถูกคำสั่งให้มาปฏิบัติราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี ขู่จะฟ้องต่อศาลอาญาว่า เป็นอย่างนั้นเหรอ ขู่เลยเหรอ สื่อมวลชนฟังเสียงอย่างไรที่บอกว่าเขาขู่ ผู้สื่อข่าวถามว่า ระบุว่าถ้ามีคำสั่งโดยมิชอบจะฟ้องอาญามาตรา 157 นายสมัครตอบว่า นักข่าวแปลให้เสร็จเลยว่าขู่ เป็นความเห็น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ไม่มีปัญหา เมื่อถามว่าพร้อมที่จะให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์เข้าพบหรือไม่ นายสมัครตอบว่า ตอนนี้ต่างคนต่างเข้าใจทั้ง 2 ฝ่ายว่าใครทำอะไร อย่างไร ถ้าตนทำผิด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ก็ฟ้องตนไป ไม่มีปัญหา

 
ระบุคำสั่งเด้งถือว่ารักษาไมตรีแล้ว 

ต่อข้อถามว่า กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยวิจารณ์ว่า การเด้ง ผบ.ตร.เพื่อเตรียมการให้ พล.ต.อ. เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ขึ้นเป็น ผบ.ตร.แทน นายสมัครตอบว่า นักข่าวชอบจริง คนพวกนั้นเป็นหมอดูหรือ แล้วกลุ่มพันธมิตรฯพูดในฐานะอะไร ทำไมตนต้องชี้แจง เมื่อถามว่าข้อเท็จจริงเรื่องนี้เป็นอย่างไร นายสมัครตอบว่า ไม่ทราบ ขอให้ไปฟังเอง เมื่อถามว่าหากการสอบวินัยพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์เสร็จแล้วจะตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่เลยหรือไม่ นายสมัครตอบว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รักษาการ ตำแหน่ง ผบ.ตร.อยู่แล้ว เข้าใจหรือไม่คำว่ารักษาการ ยังไม่ได้แต่งตั้ง
 

เมื่อถามว่าจะทำอย่างไรให้สังคมเข้าใจถึงการเด้งผบ.ตร. เพราะ ผบ.ตร.เป็นสมาชิก คมช. นายสมัครตอบว่า


ถ้าดูไมตรีของตน มีคนเสนอเหตุผลให้หนึ่ง สอง สามข้อ อย่างดุเดือด ตนก็เลือกข้อสามที่เบาที่สุด รักษาไมตรีให้ดีที่สุด และ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ก็จะปลอดภัยที่สุด คิดว่าต้องป้องกัน ผบ.ตร.เอาไว้ สมัยที่ตนเป็น รมว.มหาดไทยเคยเป็นผู้บังคับบัญชาตำรวจมาก่อน ตอนนี้เป็นนายกฯมาดูแลตำรวจ ก็ต้องป้องกันผู้ใต้บังคับบัญชา จะได้จบกันอย่างดี

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์