สมัคร ถาม บรรหาร ใครเพื่อนตาย

เมื่อเวลา 09.00 น. วานนี้ (3 ธ.ค.) ที่ศูนย์อำนวยการเลือกตั้งเขต 5 เขตสายไหม พรรคพลังประชาชน นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรค

ได้เป็นประธานในการเปิดศูนย์อำนวยการเลือกตั้งเขต 5 โดยได้นิมนต์พระอาจารย์อ๊อด วัดสายไหม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์และได้แจกเครื่องรางของขลัง เป็นตะกรุดทำจากลูกปืนให้กับผู้มาร่วมพิธี นายสมัครกล่าวว่า สำหรับนายบรรหาร  ศิลปอาชา  หัวหน้าพรรคชาติไทย ที่ขณะนี้สื่อออกมาเชียร์กันใหญ่ว่าจะได้เป็นนายกฯนั้น ก็อยากฝากถามนายบรรหารว่าไปอยู่ฝ่ายโน้น เขาจะให้ เป็นนายกฯหรือไม่ ก็ไม่ให้เป็น มาอยู่กับตนก็ไม่ให้เป็น แต่มันไม่สบายกว่าหรือ เมื่อก่อนนี้ตนและนายบรรหารเป็นเพื่อนตายทางการเมือง แต่ไปๆ มาๆ กลับบอกว่าเพื่อนตายไว้ต่างหาก ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีที่มีการจับกุมแชร์ข้าวสาร และระบุว่ามีพรรคการเมืองหนึ่งอยู่เบื้องหลังในการนำเงินไปโจมตีพรรคประชาธิปัตย์ นายสมัครตอบว่า เรามีทางเลือกแต่ต้องถามว่า การที่ทำแบบนั้นเรียกว่าโง่หรือไม่ เพราะภาคใต้ก็รู้อยู่ว่าเป็นของประชาธิปัตย์ แต่ถ้าเป็นภาคเหนือกับภาคอีสานก็ยุ่งแน่
 

นายปลอดประสพ สุรัสวดี ผู้สมัคร ส.ส.ระบบสัดส่วน กลุ่ม 6 พรรคพลังประชาชน กล่าวถึงกรณีที่พระบาท สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีกระแสพระราชดำรัสขอให้คนไทยรู้รักสามัคคี ลดอคติว่า

แกนนำพรรคได้ ประชุมกันและมีความเห็นว่าจะนำกระแสพระราชดำรัสไว้เหนือเกล้าเหนือกระหม่อม จะไม่แก่งแย่งหรือสร้างความเสียหาย จะเน้นความปรองดองและความสามัคคี โดยระหว่างนี้ถ้าไม่จำเป็นจะไม่หาเสียงแบบอึกทึกครึกโครม เนื่องจากต้องการให้ทุกคนหันไปให้ความสนใจงานเฉลิมฉลองมากกว่า จะพยายามทำให้การรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งดูเงียบๆไปก่อน เพื่อให้คนในชาติรวมทั้งต่างชาติพุ่งเป้าสนใจไปที่งานเฉลิมฉลองอย่างเต็มที่ ยืนยันว่าเราจะพูดเฉพาะในทางสร้างสรรค์ รูปแบบการหาเสียงจะเป็นการบอกประชาชนว่า เราจะแก้ไขปัญหาอย่างไร ไม่ใช่เอาแต่ด่าโดยไม่บอกวิธีแก้ปัญหา เมื่องานเฉลิมฉลองผ่านพ้นไปแล้วค่อยมาหาเสียงกันอย่างเต็มที่อีกครั้ง ผู้สื่อข่าวถามว่า บุคลากรของพรรค อาทิ นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผู้สมัคร ส.ส. ระบบสัดส่วน รวมทั้งนายปลอดประสพจะดำเนินการตามแนวทางดังกล่าวได้จริงหรือไม่ นายปลอดประสพตอบว่า ขอให้จับตาดู จะมีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอย่างแน่นอน และหากพบบุคคลใดในพรรคไม่ปฏิบัติตาม จะเป็นคนเข้าไปสะกิดเตือนแบบถึงตัวด้วยตัวเอง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์