สมัคร ฉะ อภิสิทธิ์ พูดเองเออเอง

นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ประชาธิปัตย์ ประกาศไม่ร่วมงานกับพรรคพลังประชาชน


โดยให้เหตุผลว่าเป็นพรรคที่จะนำประเทศไปสู่ความขัดแย้ง ว่า นายอภิสิทธิ์เป็นหมอดูตั้งแต่เมื่อไหร่ รู้ได้อย่างไร ในเมื่อยังไม่ทันจะหาเสียง ยังไม่รู้ว่าเลือกตั้งแล้วจะได้ ส.ส.กี่คน แสดงว่าในใจนายอภิสิทธิ์มองเห็นแต่ความขัดแย้ง ตลอดเวลา ตนเมื่อก้าวเข้ามาถึงแม้จะถูกหลายฝ่ายรุมสกัด แต่ก็ไม่เห็นเป็นความขัดแย้ง เป็นแค่สิทธิเสรีภาพการแสดงออกธรรมดา และไม่เคยมองว่านายอภิสิทธิ์จะเป็นความขัดแย้งของบ้านเมืองเลย แต่การมาพูดเรื่องขั้วนั้นพรรคประชาธิปัตย์มาประกาศเองว่าจะไม่ร่วมงานกับพรรคโน้นพรรคนี้ ตนไม่เคยบอกว่าจะไม่ร่วมกับใครพรรคไหน พูดอย่างนี้โบราณเรียกว่าพูดเองเออเอง


ท้าเขียน ก.ม.ลูกเล่นงานข้อหานอมินี


ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ถูกโจมตีเรื่องการประกาศตัวเป็นนอมินี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อาจเข้าข่ายผิดกฎหมาย นายสมัครกล่าวว่า ใครจะขู่ก็ขู่ไป จะแกล้งเขียนกฎหมายลูกกีดกันก็ทำไปถ้าไม่อาย เพราะประเด็นนี้มาจากการตอบคำถามแบบย้อนคำถาม ที่ถามว่าเป็นนอมินี พ.ต.ท.ทักษิณหรือเปล่า คำว่านอมินีไม่ใช่ สิ่งที่เลว เป็นคำดี เป็นคุณกับบ้านเมือง ไม่ใช่ตนพูดโดยไม่คิดถึงกฎหมาย แต่ไม่ได้เป็นตัวตายตัวแทนอะไร จริงๆก็ไม่ได้ช่วย พ.ต.ท.ทักษิณโดยตรง เพียงแต่ช่วยให้ เขาสบายใจว่าคนในพรรคไม่ได้ถูกทุบให้สูญสลายไปแค่นั้น นักกฎหมายก็ออกความเห็นแล้วว่า ถ้าตนพูดแค่นี้ยังไม่ผิด ที่สำคัญไม่ได้รับเงิน พ.ต.ท.ทักษิณ


หนุนรัฐบาล-กกต.ปฏิเสธเซ็นเอ็มโอยู

นายสมัครกล่าวว่า สำหรับกรณีที่รัฐบาลและ กกต.ไม่ยอมทำเอ็มโอยูให้อียูส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาควบคุมการเลือกตั้งของไทยนั้น เห็นด้วยอย่างยิ่ง เพราะประเทศ ไทยมีเอกราช ไม่ใช่เมืองขึ้นของใคร ไม่ต้องให้ยูเอ็นมาจัดการเลือกตั้ง เราต้องไว้วางใจ กกต.ทั้ง 5 คน ถ้าแค่มาสังเกตการณ์ก็มาได้ แต่จะมาขอเซ็นสัญญาหรือลงนามอะไรไม่ได้เด็ดขาด

เด็ก พปช.เสนอความเห็นสวนทาง


นายสุรชัย เบ้าจรรยา อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ สมาชิก พรรคพลังประชาชน กล่าวถึงกรณีที่อียูขอให้ไทยลงนามเอ็มโอยูเพื่อให้เข้ามาสังเกตการณ์การเลือกตั้งว่า ถ้ารัฐบาลและ คมช.เปิดใจกว้าง มองด้วยเหตุผล จะเห็นว่าการเสนอตัวของอียูเป็นการดี เพราะทุกวันนี้มีความเป็นห่วงจากหลายฝ่ายว่าจะมีการโกงเลือกตั้งจากฝ่ายผู้มีอำนาจ ดังนั้นน่าจะถือโอกาสนี้แสดงความบริสุทธิ์ใจเสียเลย อย่าไปคิดว่าเขาจะมาจุ้นจ้าน ส่วนตัวคิดว่าจะเป็นผลดีต่อสายตาชาวโลก ทั่วโลกจะได้ยอมรับประเทศ ไทยอีกครั้ง อียูคงอยากมาช่วยเป็นหูเป็นตาสอดส่องดูแล คงไม่ถึงขั้นเข้ามาจัดการเลือกตั้งแทน กกต.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์