สมศักดิ์”โวยลั่นปชป.ลวงลูกเจ๊วา

คมชัดลึก :“สมศักดิ์” สุดอั้น ปชป.ลวงลูก “เจ๊วา” จวกรัฐบาลไม่มีแผนงานบริหาร อยู่มา 5 เดือนไร้น้ำยาไม่มีผลงาน ทำพรรคร่วมช้ำ ซัด เช็คช่วยชาติ เรียนฟรี 15 ปี ต้นกล้าอาชีพ กระจอกไม่ได้เรื่อง


(6มิ.ย.) ที่วัดโนนสวรรค์ ต.บ้านหนองไผ่ - นาดี จ.สกลนคร นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มมัชฌิมา พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ปัญหาขณะนี้เกิดจากการที่รัฐบาลไม่มีการวางแผนงานที่ดีพอในการบริหารประเทศ ทำให้ต้องคอยตามแก้ปัญหาต่างๆ ไปทีละโครงการ เช่น ปัญหาที่เกิดขึ้นกับโครงการการระบายข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ปัญหาการรับจำนำราคาข้าว รวมไปถึงปัญหาความขัดแย้งในโครงการเช่ารถเมล์ เอ็นจีวี 4 ,000 คัน ซึ่งการที่รัฐบาลต้องมาคอยแก้ปัญหาทีละโครงการเช่นนิ้ จะส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของรัฐบาลโดยรวม เพราะรัฐบาลจะไม่มีผลงานใดๆ ออกไปสู่ประชาชน และยังเป็นการทำลายภาพลักษณ์ของพรรคร่วมรัฐบาลที่พยายามเสนอโครงการต่างๆเข้ามาด้วย
 
“ผมไม่ได้มาให้ร้ายใคร ผมอยากให้รัฐบาลนี้อยู่นานๆ แต่เห็นว่า รัฐบาลนี้อยู่มา 5 เดือนแล้ว ยังไม่มีการสร้างงานเลย แล้วมาคอยดักจับโครงการต่างๆที่เสนอเข้ามาทีละเรื่อง ไม่ค่อยแฟร์ เพราะถ้าการทำงานมีแผนอะไรล่วงหน้า ก็จะไม่ต้องเข้าๆ ออกๆ ใน ครม. อย่างนี้พรรคร่วมช้ำหมด” นายสมศักดิ์ กล่าว
 
นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ท่าทีที่ออกมาจากรัฐบาล เป็นเพราะกระทรวงการคลังเก็บภาษีไม่เข้าเป้า ทำให้ต้องกู้เงิน ประกอบกับโครงการต่างๆ ตามนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ออกมาก่อนหน้านี้ ก็ไม่ประสบความสำเร็จ ทั้งโครงการเช็คช่วยชาติ โครงการต้นกล้าอาชีพ หรือโครงการเรียนฟรี แต่จะไม่พูดว่าเป็นเรื่องการเมืองหรือไม่ แต่จะถามว่า การที่โครงการต่างๆ ไม่ได้ทำเพราะต้องการเอาอะไรมาปิดบังความล้มเหลวหรือไม่
 
ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ ยังเสนอทางออกกับรัฐบาลว่า ถ้ารัฐบาลมีการวางแผนจะเห็นได้ว่าประเทศไทยมีสินค้าเกษตรหลัก 3 ชนิด คือ ข้าว ข้าวโพด และมันสำปะหลัง ซึ่งเป็นสินค้าที่ทดแทนกันในตลาดได้ ยกตัวอย่างว่า ถ้ารัฐบาลนำมันสำปะหลัง ไปผลิตเป็นพลังงานทดแทน หรือเอธานอลทั้งหมด ก็จะทำให้มันสำปะหลังหายไป และสามารถนำข้าวโพด หรือปลายข้าว ไปแทนสัดส่วนในการทำเป็นอาหารสัตว์ ปัญหาสินค้าล้นตลาดก็จะหมดไป โดยที่ไม่ต้องถกเถียงกันว่าจะใช้แนวทางการรับจำนำ หรือการประกันราคา ที่เห็นได้ชัดว่ารัฐบาลจะต้องขาดทุนทั้ง 2 แนวทางตั้งแต่เริ่มแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์