สมศักดิ์เหน็บรัฐบังคับใช้กม.ไม่ได้

สมศักดิ์พาลูกพรรคกมม.สมัครส.ก-ส.ข. ไม่ชัดเจนได้กี่ที่นั่ง เหน็บรัฐบาลบังคับใช้กม.ไม่ได้


วันนี้ (26 ก.ค.53) ที่ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง นายสมศักดิ์ โกศัยสุข หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ เดินทางพาลูกพรรคมาสมัครรับเลือกตั้ง ส.ก-ส.ข. โดยสมัครทั้งสิ้น 40 เขตเลือกตั้ง ไม่ครบทุกเขต

นายสมศักดิ์ กล่าวถึงการรับสมัครเลือกตั้งส.ก-ส.ข.ว่า เป็นธรรมดาสำหรับการเลือกตั้งที่พรรคการเมืองใหม่ต้องตัดคะแนนกับพรรคประชาธิปัตย์

แต่ใครก็อยากได้รับเลือกตั้งทั้งนั้น ดังนั้น จึงต้องรอให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจว่าจะให้พรรคการเมืองใหม่กี่คะแนน และขณะนี้ก็ยังไม่สามารถประเมินได้ว่าพรรคจะได้กี่ที่นั่ง

"ส่วนการประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินของรัฐบาลที่ยังคงอยู่ แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลไม่สามารถบังคับใช้กฎหมายที่มีอยู่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะการควบคุมดูแลเจ้าหน้าที่ตำรวจ อีกทั้งกฎหมายที่มีอยู่ ทั้งกฎหมายอาญา รัฐบาลก็บังคับใช้ได้ ไม่จำเป็นต้องใช้กฎหมายพร่ำเพรื่อ" นายสมศักดิ์ กล่าว

หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ กล่าวอีกว่า ส่วนการมอบตัวสู้คดีของแกนนำพันธมิตรฯ ที่แต่เดิมระบุว่าจะเข้ามอบตัวในวันที่ 3 ส.ค.นี้

วันนี้จะหารือกับแกนนำและสมาชิกอีกครั้งว่าจะมอบตัวในวันใด เพื่อให้แน่ชัดและเป็นไปในแนวทางเดียวกัน แต่ทุกอย่างจะเป็นไปตามขั้นตอนกระบวนการกฎหมาย ทั้งนี้ ในวันที่มอบตัวจะรวบรวมสมาชิกพธม.ไปมอบตัวในวันเดียวกันด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์