สมศักดิ์เชื่อเลื่อนถกนิรโทษกรรมไม่ป่วนไร้ซ่อนเร้น

สมศักดิ์เชื่อเลื่อนถกนิรโทษกรรมไม่ป่วนไร้ซ่อนเร้น

ส.ส. ทยอยประชุมร่วมรัฐสภา "สมศักดิ์" เชื่อ เลื่อนถกนิรโทษกรรม ไม่ป่วนไร้ซ่อนเร้น ปัดปูทาง พ.ร.บ.ปรองดอง ขณะที่ ตร. วางกำลังพร้อมรับมือม็อบหนุน - ต้านนิรโทษกรรม ที่รัฐสภาแล้ว


บรรยากาศที่รัฐสภาล่าสุด เริ่มเข้าสู่การประชุมร่วมกันของรัฐสภา เพื่อพิจารณาเรื่องด่วนลงมติกำหนดเวลาการแปรญัตติร่างรัฐธรรมนูญแห่งแบบรายมาตราทั้ง 3 ฉบับแล้ว โดยก่อนการประชุม นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา กล่าวว่า วันนี้จะเป็นการประชุมเพื่อพิจารณาลงมติวันแปรญัตติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ และการพิจารณาเสนอเลื่อนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ขึ้นมาอยู่ในวาระการประชุม ซึ่งจะยังไม่มีการพิจารณารับหลักการ และเป็นไปตามข้อบังคับที่สมาชิกจะขอเลื่อนขึ้นมาได้

ซึ่งร่าง พ.ร.บ.ฉบับนี้ มีเนื้อหานิรโทษกรรม ให้เฉพาะประชาชนที่ถูกดำเนินคดีทางการเมือง จึงไม่น่าจะเกิดปัญหาความขัดแย้งตามมาอย่างที่หลายฝ่ายกังวล รวมถึงฝ่ายค้านที่เกรงว่า จะมีการแก้ไขในขั้นตอนการแปรญัตติ

ซึ่งไม่ควรคิดมาก เพราะ ส.ส.ที่เสนอร่างก็ระบุชัดเจน และหากมีการแก้ไขเนื้อหาทประชาชนก็คงไม่เห็นด้วยเช่นกัน พร้อมยืนยันจะไม่การพิจารณาลักไก่ หรือ
ปูทาง เพื่อนำร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง ที่ค้างอยู่ในสภา ทั้ง 4 ฉบับขึ้นมาพิจารณา

นอกจากนี้ ประธานรัฐสภา เปิดเผยด้วยว่า ยังไม่มีรายงานหรือข้อมูลกลุ่มที่จะมาชุมนุมขัดขวาง การประชุมสภาในวันนี้ ซึ่งการส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแลรักษาความปลอดภัยที่สภา เป็นเรื่องของฝ่ายความมั่นคงประเมินสถานการณ์


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์