สมศักดิ์ยันย้ายที่ตั้งสภาใหม่ไม่ใช่เรื่องง่าย

สมศักดิ์ยันย้ายที่ตั้งสภาใหม่ไม่ใช่เรื่องง่าย


นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวกรณีที่นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานคณะกรรมการติดตามและเร่งรัดโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ส่งรายงานให้พิจารณาการย้ายรัฐสภาใหม่ไปอยู่ที่บริเวณสนามกอล์ฟชลประทาน จ.นนทบุรี และบริเวณค่ายอดิศร จ.สระบุรี ว่า ยังไม่เห็นรายงานที่นายเจริญส่งมาให้ตน แต่หลักการคือการย้ายที่ตั้งรัฐสภาใหม่ไม่ใช่เรื่องง่าย และการจะย้ายต้องมีเหตุผลพิเศษจริงๆ 

ผู้สื่อข่าวถามว่าเรื่องปัญหาน้ำท่วม และการส่งมอบพื้นที่ล่าช้า เป็นเหตุผลพิเศษที่สามารถย้ายรัฐสภาใหม่ได้หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า หากเหตุผลแค่นี้คงไม่เพียงพอ แต่จะต้องรับฟังเหตุผลของคณะกรรมการฯด้วย ทั้งนี้สิ่งที่ต้องคิดหนักคือ หากต้องเสียเวลาคืนพื้นที่ล่าช้าไปถึง 2 ปีจริงๆ ก็เป็นเหตุผลน่ารับฟัง อย่างไรก็ตามตนไม่คิดว่าจะเสียเวลาคืนพื้นที่มากมายไปจนถึงปลายปี 2556 ยังเชื่อว่าจะสามารถเจรจาเร่งรัดกันได้ เพื่อให้ส่งพื้นที่ได้ภายในปลายปีนี้ ขณะนี้ยังมีพอมีเวลาอยู่

ส่วนการเสนอให้ย้ายสถานที่ก่อสร้างรัฐสภาใหม่ไปจ.สระบุรีนั้น คงต้องขอฟังเหตุผลก่อน ยืนยันว่า การตัดสินใจครั้งนี้ยึดผลประโชน์ของประเทศ จะไม่มีผลประโยชน์แอบแฝง หากต้องย้ายจริง จะส่งเรื่องให้ที่ประชุมสภาฯพิจารณาตัดสิน




สมศักดิ์ยันย้ายที่ตั้งสภาใหม่ไม่ใช่เรื่องง่าย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์