สมศักดิ์ปัดร่วมเจรจา หยันเสื้อแดงอยู่ไม่นาน



พันธมิตรฯลั่น ไม่ร่วมวงเจรจา ชี้รัฐบาล-นปช.ไม่มีทางตกลงกันได้“สมศักดิ์”เชื่อรัฐบาล-นปช.ไม่มีทางตกลงกันได้ โวพรรคการเมืองใหม่พร้อมหากยุบสภาเลือกตั้งใหม่ หยันเสื้อแดงอยู่ไม่นาน.....

เมื่อวันที่ 29 มี.ค.นายสมศักดิ์ โกศัยสุข รองหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ และ แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า การเจรจาระหว่างรัฐบาลกับแกนนำ นปช.เมื่อวันที่ (28 มี.ค.) ที่ผ่านมามองว่าไม่มีทางที่จะตกลงกันได้และไม่มีทางจบ เพราะแกนนำ นปช.นั้นไม่มีอำนาจการตัดสินใจและทำไปเพื่อประโยชน์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพียงคนเดียว และ ทำเพื่อประโยชน์ของตัวเอง ที่ต้องการให้รัฐบาลยุบสภา เพื่อที่จะมีการเลือกตั้งใหม่ โดยใช้กระบวนการต่างๆ ที่ให้ได้มาซึ่งคะแนนเสียงเพื่อกลับเข้าสู่อำนาจ หลังจากนั้นจะทำทุกอย่างเพื่อผลประโยชน์ของพวกของตน เช่น การแก้ไขรัฐธรรมนูญ การนิรโทษกรรมนักการเมือง พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นต้น

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า สำหรับข้อเรียกร้องให้มีการยุบสภาภายใน 15 วันนั้น เห็นว่าไม่มีทาง เป็นไปไม่ได้ แต่ทั้งนี้หากมีการตัดสินใจยุบสภา นั้นก็เป็นสิทธิ์ของรัฐบาล กลุ่มพันธมิตรฯไม่มีสิทธิไปก้าวล่วง และ จะไม่ออกไปคัดค้าน ทั้งนี้หากมีการยุบสภาจริง พรรคการเมืองใหม่ ก็พร้อมแล้วที่จะมีการเลือกตั้งใหม่ ซึ่งจะได้จำนวนเท่าไหร่นั้นไม่สำคัญ เพราะจุดมุ่งหมายของพรรคการเมืองใหม่นั้นต้องการปฏิรูปสังคมใหม่ “หากมีการเชิญตัวแทนกลุ่มพันธมิตรฯเข้าร่วมเจรจาในครั้งนี้ เราไม่ไปเด็ดขาด เพราะจะเป็นการยอมรับกลุ่มพวกนี้ อีกอย่างกลุ่มพวกนี้ทำเพื่อประโยชน์ของตัวเอง ไม่ใช่ประโยชน์ของคนส่วนใหญ่หรือของประเทศชาติ ส่วนเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้นเราเองก็ไม่ขัดข้องหากมีการแก้ไขเพื่อ ประโยชน์ของชาติ ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการหาทาง แต่ต้องเชิญทุกกล่มที่เกี่ยวข้องและไม่ทำเพื่อประโยชน์ของคนใดคนหนึ่ง กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง” นายสมศักดิ์ กล่าว นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า สำหรับการเคลื่อนไหวชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงนั้น ในลักษณะการชุมนุมเป็นการเลียนแบบการการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ แต่โดยเนื้อหาแล้วมีความแตกต่างกันอย่างมากเพราะกลุ่มพันธมิตรฯนั้นเรียก ร้องให้มีการตรวจสอบนักการเมือง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทุจริตของนายกรัฐมนตรีและพวกพ้อง ส่วนกรณีที่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้นในขณะนี้มองว่ารัฐบาลอ่อนแอในการบังคับใช้ กฎหมายอย่างมาก ดังนั้นรัฐบาลต้องรับผิดชอบและต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด ส่วนการชุมนุมนั้นมองว่าจะอยู่อย่างยืดเยื้อยาวนานไม่ได้ เพราะไม่มีความชัดเจนในข้อเรียกร้อง และ ยังมีความรุนแรงเกิดขึ้นตลอดเวลาแสดงให้เห็นว่าผู้นำกำลังควบคุมมวลขนไม่ได

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์