สมศักดิ์ชี้น่าอายทั่วโลกรถถังถูกเสื้อแดงยึด

คมชัดลึก :"สมศักดิ์"เผยพันธมิตรเตรียมพร้อมในที่ตั้งดูแลพื้นที่ของตัวเอง รอเสียงนกหวีดจากส่วนกลาง พร้อมออกมาปกป้องประเทศชาติ ชี้การที่กลุ่มเสื้อแดงยึดรถถังก็เป็นเรื่องที่น่าอับอายไปทั่วโลกแล้ว โฆษกทบ.ยันเสื้อแดงไม่ได้ยึดรถถัง


 นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย แสดงความไม่มั่นใจว่า รัฐบาลจะสามารถดำเนินการรักษาเกียรติภูมิของชาติได้หรือไม่ เพราะขนาดนายกรัฐมนตรีก็ถูกทุบจนแทบเอาชีวิตไม่รอด นายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ก็ถูกทำร้ายขณะนี้อยู่โรงพยาบาล ความรับผิดชอบจึงเป็นหน้าที่ของทหารตำรวจที่ดูแล ต้องดูว่าการประกาศพรก.ฉุกเฉินฯ ดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพหรือไม่เพียงใด การที่กลุ่มเสื้อแดงยึดรถถังก็เป็นเรื่องที่น่าอับอายไปทั่วโลกแล้ว

 "ทางกลุ่มพันธมิตรเราบอกให้ทุกคนเตรียมอยู่ในที่ตั้ง ภารกิจคือดูแลความปลอดภัยของประชาชนกันเอง และทำให้ประเทศชาติกลับสู่ความสงบ ขอให้พธม.เตรียมดูแลรักษาความปลอดภัยตัวเองในทุกพื้นที่ ป้องกันกลุ่มโจรที่จะมาทำร้าย และเตรียมพร้อมใช้พลังโดยทันที เมื่อถึงเหตุการณ์ที่รัฐบาลไม่สามารถควบคุมได้ เพื่อเห็นแก่ประโยชน์ของประเทศ ขณะนี้ได้ส่งสัญญาณไปทั่วประเทศแล้วหากปล่อยแบบนี้ปัญหายิ่งลุกลามใหญ่โต  เพราะกลุ่มคนเสื้อแดงต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลง"นายสมศักดิ์  กล่าว

โฆษกทบ.ยันเสื้อแดงไม่ได้ยึดรถถัง

อย่างไรก็ตามเมื่อเวลา 17.00 น. พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก กล่าวถึงสถานการณ์ล่าสุดว่า ขณะนี้ทหารได้ตั้งกำลังพลจุด 50 จุดในพื้นที่กทม. ขอยืนยันว่ากลุ่มม็อบเสื้อแดงไม่ได้ยึดรถถังของกองทัพ เพียงเป็นการขึ้นไปนั่งบนรถลำเลียงกำลังพลของทหารด้วยความฮึกเหิม ซึ่งทางทหารไม่อยากใช้อำนาจเด็ดขาดถึงขนาดห้ามเข้าใกล้รถ เพราะไม่อยากให้เกิดความรุนแรง หากทำเช่นนั้น ก็จะเกิดความรุนแรงในทุกจุดที่มีทหาร


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์