สมศักดิ์จ่อนั่งรมว.พม. เฉลิมไม่น้อยใจโดนปลด

นายสมศักดิ์  เกียรติสุรนนท์  รองประธานสภาผู้แทนราษฎร  คนที่ 1 กล่าววันนี้ (30 ก.ค.) ว่า ได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 แล้ว มีผลวานนี้ 

โดยนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี โทรศัพท์มาแจ้งให้ตนยื่นใบลาออกเพื่อไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี  แต่ไม่ได้บอกว่าให้อยู่กระทรวงใด  ส่วนตัวยังไม่สนใจว่าจะทำงานกระทรวงใดเป็นพิเศษ และไม่ยึดติดเรื่องผลประโยชน์ เพียงแต่คิดว่าจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด  ส่วนกรณีมีความพยายามไม่ให้ตนรับตำแหน่งรัฐมนตรี โดยมี ส.ส.บางกลุ่มผลักดันนายปรีชา  เร่งสมบูรณ์สุข ส.ส.เลย พรรคพลังประชาชน เป็นแทนนั้น เรื่องนี้ไม่เป็นปัญหา ขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่  และที่ผ่านมา ไม่ได้วิ่งเต้น  และไม่เคยขอตำแหน่ง  แต่เป็นเรื่องของผู้ใหญ่จะพิจารณาเอง
  

ต่อข้อถามว่า การวิ่งเต้นจะทำให้เกิดปัญหาในพรรคหรือไม่ โดยเฉพาะกรณีของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย
 

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่เป็นปัญหา ทุกคนยังช่วยงานในพรรคได้  ส่วนตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่
1  ที่ว่างลงนั้น ในพรรคยังไม่มีการหารือ แต่เชื่อว่าคงไม่มีเรื่องโควตาเข้ามาเกี่ยวข้อง ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า นายสมศักดิ์ ได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ต่อนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร แล้ว  เย็นวานนี้  หลังจาก นายกรัฐมนตรี  โทรศัพท์ติดต่อให้ไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี รายงานข่าวแจ้งว่า นายสมศักดิ์ จะได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  

ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าววันเดียวกันปฏิเสธแสดงความเห็นทางการเมือง ว่า เนื่องจากยังไม่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งครม.ชุดใหม่
เพราะหากแสดงความเห็นไปเกรงว่าจะไม่เหมาะสม ส่วนกรณีระบุว่าถูกปรับออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  เป็นดุลยพินิจของนายกรัฐมนตรี  ในวันพรุ่งนี้  จะแถลงข่าวหลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ลงมาแล้ว ในประเด็นที่จะถามเกี่ยวเสถียรภาพรัฐบาล หลังพรรคร่วมรัฐบาลถอนตัวไป
 
 

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวต่อกรณีนายสิทธิชัย โควสุรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย  โควตาพรรคเพื่อแผ่นดิน ยื่นหนังสือลาออกไปแล้ว ไม่ได้แจ้งมาที่ตนเองแต่พอทราบข่าวก็โทรศัพท์ไปสอบถามแล้วทราบว่าอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศส

ส่วนจะเปลี่ยนตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยด้วยหรือไม่ ตนเองไม่ทราบ และก็ไม่รู้สึกน้อยใจนายกรัฐมนตรี เพราะเชื่อว่ามีเหตุผลจำเป็น และหากรัฐมนตรีว่ากระทรวงมหาดไทยคนใหม่ เป็นตำรวจเหมือนกันจะทำให้ประสานงานเรื่องยาเสพติดได้ดีหรือไม่นั้น ไม่สามารถพูดได้
 
 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า บรรยากาศที่กระทรวงมหาดไทยขณะนี้  นายสิทธิชัย ได้มอบหมายให้คณะทำงานเข้ามาเก็บของที่ห้องทำงานแล้ว
หลังลาออกจากตำแหน่ง โดยมีรายงานว่า นายสิทธิชัย อยู่ที่ประเทศฝรั่งเศสแล้ว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์