สมศักดิ์จี้ผู้ตรวจการฯนายกไม่แจงวีซ่าทักษิณ

"สมศักดิ์ โกศัยสุข" จี้ความคืบหน้าผู้ตรวจการแผ่นดิน หลังครบ 30 วัน นายกฯ ไม่ส่งหนังสือชี้แจงตอบกลับ กรณีออกหนังสือเดินทางให้ "ทักษิณ"

สมศักดิ์จี้ผู้ตรวจการฯนายกไม่แจงวีซ่าทักษิณ


               ที่สำนักงานที่ตรวจการแผ่นดิน ในขณะนี้ นายสมศักดิ์ โกศัยสุข หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ ได้เดินทางเข้าพบ นายรักษ์เกชา แฉ่ฉาย รองเลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน เพื่อสอบถามถึงความคืบหน้าในการดำเนินการตรวจสอบในกรณีที่ กระทรวงการต่างประเทศ ได้ออกหนังสือเดินทางให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีต

            นายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นผู้ต้องคำโทษคำพิพากษาโทษจำคุก ตามที่ได้ร้องต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน เมื่อวันที่ 5 ม.ค. 2555
โดย นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ภายหลังเมื่อวันที่ 12 ก.พ. ที่ผ่านมา ทางผู้ตรวจการแผ่นดิน ได้พิจารณาแล้วเห็นว่า การดำเนินการดังกล่าวไม่ถูกต้องจึงได้ทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ให้ชี้แจงภายใน 30 วัน และในวันนี้ ถือว่ามี ความหมิ่นเหม่ครบ 30 วัน จึงได้เข้าสอบถามถึงความคืบหน้า

            
ด้าน รองเลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่มีหนักสือชี้แจงตอบกลับจาก นายกรัฐมนตรี หลังจากที่ได้ทำหนังสือเพื่อขอให้พิจารณาสั่งการไปยังกระทรวงการต่างประเทศ ให้ทบทวนการดำเนินการดังกล่าว แต่โดยหลักแล้ว หากไม่มีการดำเนินการตามที่ผู้ตรวจการแผ่นดิน ได้มีขอเสนอแนะไปนั้น ทางผู้ตรวจการแผ่นดิน ก็จะรายงานไปยังรัฐสภา เพื่อให้พิจารณาตามกลไกนิติบัญญัติต่อไป

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์