สมศักดิ์ เจียมเบรกโอ๊คถล่มมาร์คน้ำเน่าเรื่องส่วนตัว มากไป

นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล

นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อาจารย์ภาควิชาประวัติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กในชื่อ "สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล" แสดงความเห็นกรณีการโพสต์เฟซบุ๊กของ "โอ๊ค พานทองแท้" ว่า "ผมเห็นคุณโอ๊คยังเล่นเรื่อง มาร์ค หนีทหารไม่เลิก และดูท่าจะ "จัดหนัก" ขึ้นอีก ด้วยการทำเป็น "ซีรีส์" อะไร

พูดจริงๆ ถ้าเป็นผมนะ ผมว่าควรหยุดดีกว่า ด้วยเหตุผลหลายประการ 

1. โดยฐานะของโอ๊ค ที่เป็นลูกทักษิณ เล่นแบบนี้มากๆ ผมว่า มันออกมาในเชิง personal (ส่วนตัว) มากไป ผมว่ามันไม่ดี ประเด็นที่กำลังเล่นนี้ จะว่าใหญ่โตมโหฬาร ก็ไม่ใช่แต่แรก

2. ปัญหาเล่นเรื่อง "หนีทหาร" หรือ ตำแหน่งทหาร อะไรนี่ ตั้งแต่แรกเลยนะ มันทำให้ผมนึกถึงเรื่องคล้ายๆ กันอันหนึ่ง เมื่อตอน 15-16 ปีก่อน คือ ช่วงบรรหาร เป็นนายกฯ แล้วมีคนขุดเอาเรื่อง บรรหารได้ปริญญาโทมา ก็มีพวก น.ส.พ. ชนชั้นกลางทั้งหลาย ออกมาโจมตีกันหนัก เยาะเย้ย เสียดสี ถากถาง ประมาณว่าบรรหารอยากได้ปริญญา (ทั้งๆ ที่ "หัว ไม่ถึง" อะไรแบบนั้น)  พูดตรงๆ นะ ตามข่าวที่ลือๆกัน คนที่ช่วยทำ วพ. (วิทยานิพนธ์) ให้บรรหาร ก็เป็นนักวิชาการอยู่ในเพื่อไทย ตอนนี้แหละ.....

ไม่รู้คนอื่นจะมองยังไงนะ แต่บอกตรงๆ ว่า ผมเห็นที่เล่นกันมากๆ แบบนี้แล้ว ชวนให้รู้สึกว่า การเมืองมันออก "น้ำเน่า" ในแง่ personal มากไป ผมว่า เรื่องนโยบาย เรื่องโครงสร้าง มันน่าจะดีกว่า"

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์