สมศักดิ์ เจียมฯ เเนะ คสช. ปลดทีมโฆษก ให้ข้อมูลมั่ว !??

สมศักดิ์ เจียมฯ เเนะ คสช. ปลดทีมโฆษก ให้ข้อมูลมั่ว !??


ดร.สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อดีตอาจารย์ด้านประวัติศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว เเสดงความเห็นถึง การแถลงข่าวและนำเสนอข้อมูลของ ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ โดยเห็นว่า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ และรัฐบาล ควรดำเนินการปลด "โฆษก"ทั้งหมด ทั้ง พลตรี สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ พันเอกวินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก กรณีการแถลงข่าวโดยใช้ภาพประกอบซึ่งไม่ใช่ภาพจากเหตุการณ์จริง รวมถึงกรณีที่ออกมาฟันธงในช่วงแรก...


โดยบรรทัดฐานของการเป็น "ทีมโฆษก" ปัจจุบันที่ไหนในโลก สรรเสริญ วินธัย กับทีมโฆษกทหาร คสช ทั้่งหมด ต้องถูกไล่ออกยกทีมไปนานแล้ว (และอันนี้ไม่ต้องพูดเชิงการเมืองอะไรเลยนะ เอาในแง่บรรทัดฐานการเป็น "ทีมโฆษก")
ผมอ่านประเด็นที่คุณ Pravit Rojanaphruk โพสต์เรื่อง "ทีม โฆษก ตร" โพสต์ทางทวิตเตอร์ ขอร้องอย่าเผยแพร่ภาพ "เสื้อระเบิดพลีชีพ" (ซึ่งผมเองก็เห็นเหมือนกัน) ว่า ไม่มีการพบเสื้อแบบนั้น ในการจับเมื่อวานแต่อย่างใด แล้วปรากฏว่า คุณโจนาธาน เฮด แห่งบีบีซี ก็มาแย้งว่า ตอนแถลงข่าวทางทีวีของ คสช มีการโชว์ภาพเสื้อที่ว่าเอง (ดูกระทู้คุณประวิทย์ที่นี่ https://www.facebook.com/pravit.rojanaphruk.5/posts/1726326874261823 )
พูดจริงๆ ตอนอ่านผมแทบไม่เชื่อว่า มันเป็นไปได้ยังไง (ตำรวจบอกว่า ไม่มีเสื้อ แต่ คสช เองเป็นคนโชว์ภาพ) ผมก็เลยลองเช็คด้วยตัวเอง ก็คอนเฟิร์มว่าเป็นจริงๆ
ท่านใดสนใจ ลองเช็คด้วยตัวเอง
นี่คือคลิปการแถลงข่าวของ คสช https://www.youtube.com/watch?v=aqzoPKMtBcA อยู่ที่นาที 3:24 - หรือดูภาพประกอบที่ผมแค็พมา จะเห็นหน้าวินธัย คู่กับเสื้อระเบิดพลีชีพที่ว่า
ดูทวิตเตอร์ "โฆษก ตร" ขอร้องประชาชนอย่าเผยแพร่ภาพดังกล่าวที่นี่
https://twitter.com/PoliceSpokesmen (หรือดูภาพประกอบที่ผมแค็พมา)
ปรากฏว่า ในหน้าทวิตเตอร์ "โฆษก ตร" ได้มีผู้ใช้ชื่อว่า "อิศรา" มาชี้ให้เห็นว่า ภาพ "เสื้อระเบิดพลีชีพ" ที่ คสช เอามาโชว์นั้น ความจริง เป็นภาพจากอิรัค* เมื่อ 2 ปีกว่ามาแล้ว ดูทวิตเตอร์ของเขาที่นี่ https://twitter.com/Itsara_Th/status/637631765452996608 และอันนี้ https://twitter.com/Itsara_Th/status/637629835859247106 (ดูภาพประกอบที่ผมแค็พมา)
* หรือดูภาพจากบล็อกของฝรั่ง เมื่อปี 2013 ที่นี่ http://blog.tsa.gov/2013_03_08_archive.html (ดูภาพประกอบที่ผมแค็พมา)
ความจริง เป็นภาพการค้นพบ เสื้อระเบิดพลีชีพ จากสหรัฐ ไม่ใช่อิรัค ตามที่คุณ "อิศรา" เข้าใจ
....................
วิธัย กับพวก "ทีมโฆษก" ของทหาร ไม่ใช่ทำผิดชนิดน่าอนาถนี่เป็นครั้งแรก
เฉพาะกรณีระเบิดเอราวัณครั้งนี้ ตั้งแต่วันแรก พวกเขา (สรรเสริญ - "ไก่อู") ก็ออกมา "ฟันธง" ดังนี้
"รัฐฟันธงฝีมือกลุ่มการเมืองเสียประโยชน์
พล.ต.สรรเสริญ ให้สัมภาษณ์เนชั่นทีวี ว่าเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นเชื่อว่าผู้ลงมือ ต้องการให้ระเบิดในพื้นที่ที่เป็นจุดสัญญลักษณ์ทางการเมืองและเป็นพื้นที่ศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ ขณะเดียวกันหลังเกิดเหตุ มีการปล่อยข่าวลวง ทั้งเรื่องที่บอกว่าจะมีการปิดสถาบันการเงิน ปิดการเรียนการสอน และประกาศภาวะฉุกเฉิน ซึ่งไม่เป็นความจริง ทุกอย่างเป็นข้อมูลเท็จ มีการกระทำอย่างเป็นระบบ เป็นขบวนการเพื่อให้สังคมเกิดความสับสน
"ตรงนี้แนวโน้มกลุ่มที่อยู่เบื้องหลังเป็นกลุ่มที่เสียประโยชน์ โดยเฉพาะกลุ่มการเมืองที่ไม่อยากให้บ้านเมืองเรามีความสงบ" พล.ต.สรรเสริญ กล่าว"
ดูรายงานที่นี่ http://www.komchadluek.net/detail/20150817/211798.html
และที่นี่ คราวนี้เป็นการ "ฟันธง" โดย พล.ต.คงชีพ โฆษกกระทรวงกลาโหม http://www.manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx...
"พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าว ประณามการกระทำของผู้ก่อเหตุ และกลุ่มคนที่สนับสนุนอยู่เบื้องหลังเหตุ ว่า การกระทำดังกล่าวเป็นความตั้งใจของกลุ่มเสียผลประโยชน์ทางการเมือง ที่ต้องการทำลายบรรยากาศเวลาแห่งความสุขของคนไทยทั้งประเทศที่ผ่านมา"
.................
นี่เราพูดกันเฉพาะกรณีระเบิดเอราวัณกรณีเดียว อันที่จริง ตลอดปีกว่าที่ผ่านมา มีกรณีที่ "ทีมโฆษก" ทหารเหล่านี้ ทำงานไม่เอาไหนอีกหลายต่อหลายครั้ง


สมศักดิ์ เจียมฯ เเนะ คสช. ปลดทีมโฆษก ให้ข้อมูลมั่ว !??


สมศักดิ์ เจียมฯ เเนะ คสช. ปลดทีมโฆษก ให้ข้อมูลมั่ว !??


สมศักดิ์ เจียมฯ เเนะ คสช. ปลดทีมโฆษก ให้ข้อมูลมั่ว !??


สมศักดิ์ เจียมฯ เเนะ คสช. ปลดทีมโฆษก ให้ข้อมูลมั่ว !??


สมศักดิ์ เจียมฯ เเนะ คสช. ปลดทีมโฆษก ให้ข้อมูลมั่ว !??


ขอบคุณที่มา :::: facebook ::  Somsak Jeamteerasakul 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์