สมศักดิ์ เจียมฯ ส่งหนังสือถึงสกอ. อุทธรณ์คำสั่งไล่ออกของมธ.

สมศักดิ์ เจียมฯ ส่งหนังสือถึงสกอ. อุทธรณ์คำสั่งไล่ออกของมธ.

เมื่อวันที่ 16 มีนาคม นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล นักวิชาการด้านประวัติศาสตร์ ที่เพิ่งถูกมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์มีคำสั่งไล่ออกจากราชการ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Somsak Jeamteerasakul ระบุว่า

แจ้งเพื่อทราบ

วันนี้ (๑๖ มีนาคม ๒๕๕๘) ผมได้ยื่นหนังสือต่อ รศ.นพ.กำจร ตติยกวี เลขาธิการ คณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) เพื่ออุทธรณ์คำสั่งไล่ออกของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แล้ว ที่สำนักงาน สกอ. ถนนพญาไท (แหม รถติดมว้ากก ที่จอดรถก็ลำบาก ไอ้เราก็ไม่ได้ขับรถนานหลายเดือน ฮี่ฮี่)

ผมอยากขอถือโอกาสขอบคุณอย่างสูง เพื่อนจำนวนหนึ่งที่ให้ความช่วยเหลือในด้านคำปรึกษาแนะนำและ "อื่นๆ" อีกมากในกระบวนการเตรียมการอุทธรณ์นี้ ผมเสียใจที่ไม่สามารถระบุชื่อขอบคุณเป็นรายๆ ได้ หวังว่าคงมีโอกาสสักวันหนึ่ง เชื่อว่าทุกท่านคงทราบดีว่า ผมรู้สึกเป็นหนี้บุญคุณอย่างสูงอยู่

ตามระเบียบ เรื่องของผมในที่สุดจะตัดสินโดย คณะกรรมการข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา (กพอ.) ซึ่งมี รมต.ว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธาน โดยตำแหน่ง แน่นอน รมต. ปัจจุบันคือนายทหารของ คสช. (มีเพื่อนนักกฎหมายบางคนเสนอกึ่งเล่นกึ่งจริงว่า ที่จริง ผมสามารถทำเรืองร้องเรียนให้ ประธาน กพอ. ถอนตัวเองจากการตัดสินกรณีผม เพราะต้องถือเป็น ส่วนหนึงของ "คู่กรณี" ด้วย แต่ผมไม่มีเวลาจะทำอะไรยุ่งยากขนาดนั้น)

ภายใต้ระบอบ คสช. เช่นนี้ ก็ไม่ได้คาดหวังอะไรมาก แต่ที่อุทธรณ์ก็เพื่อใช้สิทธิ์ คัดค้านการตัดสินที่ผมเห็นว่าไม่เป็นธรรม

(ภาพประกอบ คือหน้าแรกของหนังสืออุทธรณ์ พร้อมตราประทับรับเรื่องวันนี้)

สมศักดิ์ เจียมฯ ส่งหนังสือถึงสกอ. อุทธรณ์คำสั่งไล่ออกของมธ.


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์