สมศักดิ์ ลั่นเลิกตั้งพรรค หาก ทักษิณ กลับมา

ที่โรงแรม เดอะ แกรนด์ อยุธยา รัชดา

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน หัวหน้ากลุ่มมัชฌิมา กล่าวถึงความชัดแจนในการก่อตั้งพรรคการเมือง ว่า ภายใน 1 สัปดาห์หลังมีการผ่อนคลายบรรยากาศการเมืองโดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) อนุญาตให้สามารถจดทะเบียนพรรคการเมืองได้ กลุ่มมัชฌิมาจะดำเนินการจดทะเบียนและก่อตั้งพรรคการเมืองทันที

ซึ่งขณะนี้ทุกอย่างค่อนข้างลงตัว

โดยเฉพาะผู้ที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรค ซึ่งสามารถบอกคุณสมบัติเบื้องต้นได้ว่าเป็นผู้มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ทั้งต่อหน้าและลับหลัง เป็นผู้มีความรู้ในเรื่องเศรษฐกิจหรือเป็นนักปราชญ์ สามารถยืนพูดปราศรัยในพื้นที่กทม.และต่างจังหวัด มีความซื่อสัตย์สุจริตและเข้าใจ ส.ส.และเปิดโอกาสให้ ส.ส.สามารถพูดปัญหาของชาวบ้านในที่ประชุมพรรคได้อย่างเสรี

ซึ่งขณะนี้ได้มีการพูดคุยกันเรียบร้อยแล้ว แต่ทุกอย่างก็ต้องพิจารณาสถานการณ์การเมืองในขณะนี้ด้วย โดยเฉพาะสถานการณ์ที่ท้องสนามหลวง ซึ่งอาจจะต้องเปลี่ยนแปลงบางอย่างหากมีอะไรเกิดขึ้น

นายสมศักดิ์ กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองที่มีเพิ่มความตึงเครียดมากขึ้น ว่า


การเมืองกำลังแบ่งเป็น 2 ขั้วเหมือนที่ตนได้เคยบอกมาก่อนหน้าที่จะมีคำวินิจฉัยยุบพรรคไทยรักไทย ถ้าผู้ที่เกี่ยวข้องยังปล่อยให้เป็นแบบนี้ต่อไปคงไม่ดีแน่ การที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.) จะถ่ายทอดการปราศรัยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์มายังท้องสนามหลวงนั้นก็เป็นวิธีการหนึ่งที่จะถูกนำมาใช้

ซึ่งอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ และไม่สามารถประเมินอะไรได้ ซึ่งฝ่ายที่มีหน้าที่แก้ไขก็ต้องทำอย่างละเอียดไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นสงครามกลางเมือง

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวการเดินทางกลับเข้าประเทศไทย


ของพ.ต.ท.ทักษิณ นายสมศักดิ์ กล่าวว่าเป็นสิทธิของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่จะสามารถกลับมาประเทศไทยได้ หากนึกอยากจะกลับ หรือไม่กลับก็ได้ ขึ้นอยู่กับตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ถ้าท่านกลับมาตั้งพรรคการเมืองได้อีกครั้งหนึ่ง ผมก็คงต้องเลิกการก่อตั้งพรรคมัชฌิมา เพราะคงไม่มีประโยชน์ที่จะทำให้การเมืองแบ่งเป็น 3 ขั้ว

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์