สมศักดิ์ ยันดีเบตต้องถ่ายสด แนะนายกฯ อย่ามอง ปชช.เป็นศัตรู

สมศักดิ์ ยันดีเบตต้องถ่ายสด แนะนายกฯ อย่ามอง ปชช.เป็นศัตรู

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 15 มีนาคม 2549 22:41 น.

สมศักดิ์ โกศัยสุข หนึ่งในแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ยันหากมีการดีเบตร่วมกับฝ่ายค้าน - รัฐบาล ต้องถ่ายทอดสดเพื่อให้ประชาชนตัดสิน เผย ป๋า ส่งสัญญาณให้ลาออกได้แล้ว และอย่ามองประชาชนที่ไม่เห็นด้วยเป็นศัตรู

กระแสของการพยายามให้ทุกฝ่ายหันมาเจรจาเพื่อยุติความขัดแย้งยังคงมีอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของกลุ่มอธิการบดีจากมหาวิทยาลัยต่างๆ ในนามของ พีเน็ต ที่จะมีการตั้งโต๊ะเจรจากันในวันพรุ่งนี้ ที่บ้านมนังคสิลา เพื่อร่วมกันกำหนดหัวข้อในการพูดคุย ซึ่งทางกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เองก็พร้อมที่จะเข้าเจรจาดังกล่าวร่วมกับทางฝ่ายค้าน และทางรัฐบาลนั้น

นายสมศักดิ์ โกศัยสุข หนึ่งในตัวแทนของแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวมาจากการชุมนุมบริวเณทำเนียบรัฐบาลว่า ทางกลุ่มพันธมิตรเองพร้อมที่จะคุยกับทุกฝ่ายเพื่อให้เรื่องยุติ เพียงแต่การพูดคุยนั้นจะต้องมีการถ่ายทอดสดเพื่อให้ประชาชนได้เป็นผู้ตัดสิน ไม่ใช่ปิดประตูคุยกัน และถ้าจะให้ส่งตัวแทนไปเจรจาฝ่ายละหนึ่งคนนั้น ทางกลุ่มเองได้ตกลงแล้วว่าจะให้ นายสนธิ ลิ้มทองกุล หนึ่งในแกนนำเป็นผู้เข้าร่วม

แต่อย่างเดียวที่ทางเราขอก็คือ ต้องให้มีการถ่ายทอดสด ให้ประชาชนได้เห็น ได้รับรู้ อย่าไปตัดสินว่าประชาชนโง่แล้วจะเกิดการแบ่งแยกกัน ไม่ใช่ แต่การทำแบบนี้ประชาชนจะได้เรียนรู้และได้การตรวจสอบด้วย ถือว่าเป็นการปฏิรูปการเมืองแบบใหม่ เป็นประชาธิไปไตยทางตรง ที่จะนำไปสู่การปฏิรูปทางการเมือง ส่วนถ้าจะมีการเจรจาแล้วให้ส่งตัวแทน ทางกลุ่มพันธมิตรก็จะให้คุณสนธิไปเจรจา

ต่อคำถามที่ว่า หากนายกฯ ยืนยันว่าตนเองจะไม่ลาออกอย่างเดียวจนถึงวันเลือกตั้ง ทางกลุ่มผู้ชุมนุมจะทำอย่างไรต่อไป เรื่องนี้นายสมศักดิ์บอกว่า ทางกลุ่มผู้ชุมนุมจะปักหลักต่อไป และประเด็นต่างๆ โดยจะนำเอาสิ่งที่เป็นปัญหาต่างๆ มาเผยแพร่ตีแผ่ให้กับประชาชนได้รับทราบ และเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าการที่ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ได้ออกมาแสดงความห่วงใยต่อสถานการณ์บ้านเมืองนั้น นายสมศักดิ์แสดงความคิดเห็นว่า เป็นสัญญาณของผู้ใหญ่ในประเทศ ซึ่งโดยส่วนตัวเห็นว่านายกทักษิณควรจะออกไป เพราะถ้านายกฯ ออกไปปัญหาก็ไม่เกิด ทุกคนต้องมีสามัญสำนึกว่าปัญหาจริงๆ ที่เกิดขึ้นเป็นเพราะใคร

ผมคิดว่านายกฯ อย่าไปดื้อรั้น หรือไปฟังคนข้างเคียงพูดให้คำปรึกษา เช่น คนที่บุรีรัมย์ที่ใครๆ ก็รู้ว่ายี้ เป็นกลุ่มที่มีผลประโยชน์ และอีกอย่างอย่ามองประชาชนเป็นคู่ต่อสู้ ถ้ามองแบบนั้นเรื่องมันจะไม่ยุติแน่นอน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์