สมศักดิ์ ปัดข่าวพรรคได้คุมกระทรวงเกษตรฯ

นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล


"นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล" ปฏิเสธข่าว พรรคได้คุมกระทรวงเกษตรฯ ยืนยัน ยังไม่มีการพูดคุย ขณะเผย อาจได้รับการประสานนัดหมายจากพรรคแกนหลัก วันนี้

นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล กรรมการที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ภายหลัง คณะกรรมการการเลือกตั้งหรือ กกต. ประกาศรับรอง ส.ส. เพิ่มวานนี้ จนมีจำนวนครบ ร้อยละ 95 ตามที่กฎหมาย

กำหนด โดยนายสมศักดิ์ กล่าวว่า หลังจากนี้เรื่องของการประสานงานจากพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลนั้น น่าจะมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น ซึ่งคาดว่า วันนี้อาจจะมีการติดต่อประสานมาจากพรรคเพื่อไทย เพื่อนัดเวลาร่วมหารือกัน ขณะที่ข่าว


การแบ่งกระทรวงต่างๆ
โดยเฉพาะกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ลือว่า พรรคชาติไทยพัฒนา อาจจะได้ดูแลนั้น นายสมศักดิ์ ยังปฏิเสธเรื่องดังกล่าว เนื่องจาก กกต. เพิ่งจะมีการรับรอง ส.ส. ครบตามกฎหมายไปเมื่อวานนี้ ดังนั้น การแบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบ ของพรรคร่วม จึงยังไม่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้แน่นอน

อย่างไรก็ตาม
รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย ก็ระบุเช่นกันว่า หลังจากที่ กกต. รับรอง ส.ส. ครบ จนสามารถเปิดสภาฯได้แล้ว การหารือของพรรคร่วมรัฐบาล จะมีความชัดเจนมากขึ้น

เนื่องจากเมื่อพรรคร่วมรัฐบาล มานั่งหารือการกำหนด
ตัว คนตามภารกิจ และนโยบายจะเห็นตัวตนมากยิ่งขึ้น เว้นแต่บางส่วนที่อาจเป็นรัฐมนตรีคนนอก เช่น นายวิชิต สุรพงษ์ชัยอาจได้นั่งเก้าอี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

ส่วนจะได้นั่งควบตำแหน่ง รองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ ด้วยหรือไม่นั้น
ยังไม่ชัดเจน ขณะที่ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง มีความเป็นไปได้สูง ที่จะมานั่งดูแล กระทรวงการต่างประเทศ

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์