สมศักดิ์ ชี้ระบอบทักษิณขายชาติตามก้นทุนนิยม

สมศักดิ์ ชี้ระบอบทักษิณขายชาติตามก้นทุนนิยม

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 13 มีนาคม 2549 23:50 น.

สมศักดิ์ ชี้ระบอบทักษิณ เดินตามก้นระบอบเผด็จการทุนนิยม มุ่งหาประโยชน์ใส่ตัวเอง และพวกพ้อง เมินชาวบ้าน ชี้ไม่เคารพประชาธิปไตยที่แท้จริง เรียกร้องรัฐธรรมนูญต้องให้ประชาชนเป็นใหญ่ มีสิทธิ์ขับไล่นายกฯ และรัฐมนตรีคดโกงได้

เมื่อเวลา 22.50 น นายสมศักดิ์ โกศัยสุข หนึ่งในแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า วันนี้ เรากำลังต่อสู้กับเผด็จการทุนนิยม ซึ่งมีความต้องการสูงสุด คือผลประโยชน์ของตัวเอง และครอบครัว ในขณะประชาชนส่วนใหญ่ในประเทศยังยากจนอยู่

ระบบเผด็จการทุนนิยม คือ ผู้นำใช้อำนาจในทางมิชอบ เพื่อต้องการกำไรสูงสุด นักเลือกตั้ง นักการเมือง ไม่ได้คิดถึงประชาชน ในขณะที่ คนรักประชาธิปไตยที่แท้จริง ทำทุกอย่างเพื่อลูกหลานในอนาคต แต่ขอให้เชื่อว่า ระบอบนายทุน ไม่มีทางจะสู้พลังของประชาชนได้ เพราะประชาชนคือพลังบริสุทธิ์

เราเรียกร้อยให้กระจายรายได้ให้ประชาชนทั่วถึง ไม่ไช่ให้ครอบครัวนายกฯ อย่างเดียว

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ในใบโฆษณาของพรรคไทยรักไทย ที่ใช้ในการเลือกตั้ง บอกว่า ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย แต่กลับยุบสภา อ้างว่า เพราะมีประชาชนที่ไม่เคารพกติกามาชุมนุม ทั้งที่ความเป็นจริง ทุกคนที่มาชุมนุมโดยสงบ ตามระบอบประชาธิปไตย ถ้าเขายึดประชาธิปไตยจริง ยุบสภาทำไม? นี่หรือ คือ การเชื่อมั่นในระบอบประชาธิปไตย

นอกจากนี้ ยังโฆษณาว่า รักษากติกา แต่การไปทำเอฟทีเอ ตามรัฐธรรมนูญ 2524 มีข้อเสนอให้ปรึกษากับรัฐสภา นายกฯทักษิณ กลับบอกว่า พวกที่อยู่ในสภาไม่รู้เรื่อง อย่างนี้เรียกว่าไม่เคารพกติกา อีกทั้ง ถ้าพี่น้องไม่มาชุมนุม จะปฏิรูปการเมืองหรือไม่ เขาไม่เคยคิด แต่เมื่อประชาชนมาชุมนุม ก็เอาการปฏิรูปการเมือง เป็นเครื่องล่อ เช่นนี้ จะยอมรับได้หรือไม่

ทั้งนี้ ในอนาคตถ้ามีการร่างรัฐธรรมนูญใหม่ ต้องให้สิทธิ์ประชาชน เมื่อนายกรัฐมนตรี หรือรัฐมนตรีไม่ซื่อสัตย์ ประชาชนต้องมีสิทธิ์ขับไล่ได้

นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า สำหรับบ้านเมืองเรายังไม่เป็นประชาธิปไตยที่แท้จริง มีคนไม่กี่สกุลที่ร่ำรวยมหาศาล ในขณะที่ชาวนายังยากจนอยู่ นายกฯ ขายหุ้นชินคอร์ปได้เงิน 73,000 ล้านบาท แต่ไม่เสียภาษี ดังนั้น ต้องให้มีกฎหมายออกโดยประชาชน เพื่อคนไทยให้มีหลักประกันตั้งแต่เกิดจนตาย

ทั้งนี้ รัฐบาลชุดนี้ เดินตามก้นระบอบทุนนิยม เอาแต่คุยว่า จะพาประเทศโกอินเตอร์ เป็นโลกาภิวัฒน์ หารู้ว่า กำลังจะพาไปตาย โดยให้ต่างชาติเข้ามาหาผลประโยชน์ในประเทศเรา โดยไม่ต้องเสียภาษี ซึ่งแนวทางนี้ เป็นไปตามทฤษฎีใหม่ ในการล่าอาณานิคมแบบใหม่ ด้วยการออกกฎกติกา ไปขูดรีดจากประเทศกำลังพัฒนา ยกเลิกความเป็นรัฐ แล้วเอาระบอบทุนไปหาทรัพยากรถูกๆ ฉะนั้น เราต้องต่อสู้ ไม่เช่นนั้น ประเทศไทยจะไม่เหลือ เพราะรัฐบาลชุดนี้กำลังจะขายชาติ

ขณะนี้ บรรพบุรุษของไทยเสียเลือดเนื้อ เพื่อรักษาแผ่นดินของชาติ โชคดีที่เรารู้เท่าทันเล่ห์เหลี่ยมของทักษิณ พรุ่งนี้ทักษิณอยู่ไม่ได้แน่นอน ดังนั้น เราต้องมารวมพลังขับไล่เผด็จการซ่อนรูป สร้างรัฐธรรมนูญแบบใหม่ ที่มีประชาชนเป็นใหญ่ในแผ่นดิน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์