สมศักดิ์ นำร่องชูนโยบายเลี้ยงไก่ชนคู่ศก.พอเพียง

แกนนำกลุ่มมัชฌิมา


สมศักดิ์ เทพสุทิน โหนกระแส ชูส่งเสริมไก่ชนเป็นนโยบายแถวหน้า หากได้รับเลือกเข้าบริหารประเทศ

สื่อข่าวรายงานว่า

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มมัชฌิมา แถลงเปิดตัวนโยบายการเลี้ยงไก่ชน ซึ่งเป็น 1 ใน 7 นโยบายการเลี้ยงสัตว์ อาทิ การเลี้ยงโค สุนัขพันธุ์บางแก้วไทย นกเขา แมวไทย ควาย ปลากัดไทย เพื่อสอดคล้องกับแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง ให้กับชาวบ้าน ทั้งนี้ ได้นำไก่ชนไทยพันธุ์เหลืองหางขาว ที่แสดงเป็น พระเจ้า 5 พระองค์ ในภาพยนตร์ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช มีมูลค่า 5 แสนบาท รวมทั้งไก่ชนที่ชนะเลิศรางวัล มาโชว์กับสื่อมวลชนด้วย

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า


นโยบายการเลี้ยงสัตว์ ถือเป็นแนวทางที่สอดคล้องกับเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งในประเทศไทยมีคนเลี้ยงไก่ชนถึง 11 ล้านคน ซึ่งนอกจากเลี้ยงไว้รับประทานแล้ว ยังมีไว้ขายสร้างรายได้ และถ้ามีไก่ไว้ชนเพื่อเป็นอาชีพเสริม จะสร้างมูลค่าหลายเท่าตัว หากส่งออกได้จะนำเงินเข้าประเทศปีละหลายพันล้านบาท พร้อมประกาศว่า หากมีโอกาสได้เข้ามาบริหารประเทศ



จะแก้ไขระเบียบกติกาการชนไก่ให้เป็นสากล เพื่อไม่ให้มีการทรมาน


โดยจะให้ใส่นวม ซึ่งจะลดการบาดเจ็บ การสูญเสียไก่ และหลังการแข่งขันจะมีการประมูลซื้อไก่ ทำให้มีราคาเพิ่มหลายเท่าตัว และจะให้โชว์เฉพาะวันหยุดราชการ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ทั้งนี้ การเลี้ยงไก่ชนไทยได้รับความสนใจอย่างมากจากเจ้าชายอากิฮิโต แห่งประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะเดินทางมาบรรยายให้คนไทยฟังในเรื่องไก่ชน ที่สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ในวันที่ 16 มี.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า


ตัวแทนเจ้าของฟาร์มเลี้ยงไก่ชน นำโดย นายปรารถนา งามวงศ์งามนายกสมาคมอนุรักษ์และพัฒนาไก่พื้นเมืองไทย กล่าวขอบคุณและชื่นชมกลุ่มมัชฌิมา ที่ผลักดันและให้ความสำคัญกับการเลี้ยงไก่ชน ซึ่งปัจจุบันมีผู้เลี้ยงไก่ชนอยู่ประมาณ 10 ล้านคน เพราะไก่ชนถือเป็นภูมิปัญญาชาวบ้านที่สามารถสร้างรายได้และส่งเสริมงานให้กับชาวบ้าน.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์