สมยศยันจักรภพเอี่ยวอาวุธสงคราม

สมยศยันจักรภพเอี่ยวอาวุธสงคราม

'สมยศ' ยืนยัน 'จักรภพ' เกี่ยวข้องกับอาวุธสงคราม เผยใช้สนธิสัญญาส่งตัวผู้ร้ายข้ามเเดนมาดำเนินคดี

30 มิ.ย. 57  พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง รองผบ.ตร.กล่าวในรายการเจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ไทยเเลนด์ทางสปริงนิวส์
 
กรณีที่ คสช.จับกุมอาวุธสงครามจำนวนมาก เเละเเถลงต่อ 11 ทูตทหารประจำประเทศไทย เเละกรณีศาลทหารจังหวัดสระบุรี มีการออกหมายจับ 8 คน โดยมีหมายจับของนายจักรภพ เพ็ญแข เเละ พล.ท.มนัส เปาริก อดีตรองเเม่ทัพภาคที่ 3 ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดหาอาวุธสงครามนั้น ว่า ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมให้การว่า ทั้่ง 8 คนนี้ มีส่วนเกี่ยวข้องเชื่อมโยง-สนับสนุน พนักงานสอบสวนจึงได้ขอหมายจับจากศาลทหาร จ.สระบุรี ย้ำว่าก่อนออกหมายจับ เจ้าหน้าที่จับกุมอาวุธสงครามหลายท้องที่ที่เชื่อมโยงกัน 10 คดี ในพื้นที่นครบาลเเละภูธรภาคที่ 1 , 2 , 4 , 6 โดยรักษาการผบ.ตร.สั่งให้รวมสำนวน 10 คดี ไว้ที่กองปราบปราม โดยตนเป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวนใน 10 คดี ที่รวมกันไว้ โดยสำนวนที่มีนบุรี กระทุ่มเเบน เเละขอนเเก่นนั้นต้องเเยกออกไป ส่วนอาจเกี่ยวข้องกับ 10 คดี หรือไม่นั้น ขอเวลาสอบสวนขยายผลก่อน
 รองผบ.ตร. กล่าวว่า 10 คดีเกี่ยวข้องกันในหลายท้องที่ ใครเกี่ยวข้องกันบ้างนั้น ต้องขอเวลาสอบสวน

ส่วนบางคดี นายจักรภพ เเละ พล.ท.มนัส เกี่ยวข้อง อาวุธสงครามที่จับได้ไม่ใช่เพิ่งนำเข้ามา เเต่ทยอยนำมาจากเพื่อนบ้านเป็นปี เเละไม่ทราบว่านำเข้ามาได้อย่างไร ทั้งนี้ คสช.สอบสวนพบว่า อาวุธเหล่านี้ใช้ก่อเหตุหลายครั้ง เเละเชื่อว่ายังมีอีกมากที่ซ่อนไว้ ขณะนี้ผู้ต้องหาบางคนกำลังติดต่อขอมอบตัว    
รองผบ.ตร. กล่าวว่า ไม่หนักใจกรณีพล.ท.มนัส เพราะต้องว่าไปตามหลักฐานไม่อย่างนั้นจะขอหมายจับไม่ได้
 
ย้ำว่าอาวุธส่วนหนึ่งเกี่ยวข้องกับพล.ท.มนัส เเละนายจักรภพ เเม้ว่านายจักรภพ จะอยู่ต่างประเทศตามที่ได้ข่าวมา เราก็จะใช้สนธิสัญญาส่งตัวผู้ร้ายข้ามเเดนมาดำเนินคดี ทั้งนี้ไม่เกี่ยวว่านายจักรภพ มีความผิดตามกฎหมายอาญา มาตรา 112 ตามที่ได้โต้ผ่านทางเฟซบุ๊ก ไม่มีความจำเป็นต้องใช้เหตุนี้จับ นายจักรภพ ยังมีหมายจับเดิมตามความผิดกฎหมายอาญา มาตรา 215 , 216 เมื่อปี 2550 กรณีบุกบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ ขอย้ำว่า ข้อหาเก่าก็เพียงพอที่จะจับกุมได้แล้ว นายจักรภพ แค่ออกมาบิดเบือน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์