สมยศ เผยขอหมายจับ 2 ผู้ต้องหาทีมฆ่า ไม้หนึ่ง ก.กุนที กวีประชาธิปไตย

สมยศ เผยขอหมายจับ 2 ผู้ต้องหาทีมฆ่า ไม้หนึ่ง ก.กุนที กวีประชาธิปไตย



"สมยศ" เผยขอหมายจับ 2 ผู้ต้องหาทีมฆ่า "ไม้หนึ่ง ก.กุนที" กวีประชาธิปไตย

 จากกรณีวันที่ 29 มิ.ย. ที่ผ่านมา พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าคดีคนร้ายลอบยิงนายอี๊ด อิสรนาวี หรือ นายกมล ดวงผาสุข หรือ ไม้หนึ่ง ก.กุนที กวีประชาธิปไตยขวัญใจคนเสื้อแดง โดยระบุว่า ขออนุมัติหมายจับคนร้าย 2 ราย ซึ่งมีพยานในที่เกิดเหตุให้ปากคำจนสามารถสเก็ตช์ภาพผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คนได้ โดยอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าตรงกับบุคคลในภาพกล้องวงจรปิดที่อยู่ในที่เกิดเหตุหรือไม่ 

 เบื้องต้นเชื่อว่าคดีนี้มีผู้ก่อเหตุมากกว่า 2 คน โดยมีการวางแผนไว้ล่วงหน้าและเฝ้าติดตามพฤติกรรมของนายกมล มานานพอสมควรก่อนลงมือก่อเหตุ ส่วนประเด็นการสังหารยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งเรื่องส่วนตัวและการเคลื่อนไหวทางการเมือง จนกว่าจะได้ตัวผู้ต้องหา 

 ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 24 ก.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผบ.ตร. ดูแลงานมั่นคง เปิดเผยว่า คดีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงนายอี๊ด อิสรนาวี หรือน ไม้หนึ่ง ก.กุนที เสียชีวิต บริเวณลานจอดรถร้านครกไม้ไทยลาว เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมานั้น ขณะนี้พนักงานสอบสวน สน.โชคชัย ได้ขออนุมัติศาลจังหวัดมีนบุรีออกหมายจับตามภาพผู้ต้องหา 2 คน ตามคำบอกเล่าจากพยาน 2 คน เป็นคนใช้อาวุธปืนยิงและคนขับจยย. ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน 

 พล.ต.อ.สมยศ ระบุด้วยว่า สำหรับไม้หนึ่ง ก.กุนที จากการสืบสวนทราบว่า มีพยานหลักฐานแน่ชัดยืนยันว่า ผู้ตายมีส่วนเกี่ยวข้องกับอาวุธสงครามที่นำมาก่อเหตุความไม่สงบหลายคดีในเขตพื้นที่นครบาล พนักงานสอบสวนก็จะต้องกล่าวหาผู้ตายไว้ก่อน ส่วนจะดำเนินคดีอย่างไรนั้น ต้องสอบถามพล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผบช.ศ. ช่วยราชการ บช.น. ทั้งนี้ จะเร่งติดตามผู้ต้องหาที่ถูกหมายจับทั้ง 2 รายต่อไป   

 "อีกกรณีหนึ่ง คือการออกแผนเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยเกิดขึ้นในห้วงระหว่างวันที่ 25 ก.ค.นี้ อาจจะมีการชุมนุมเกิดขึ้นในพื้นที่ต่างๆ จึงมีการประชุมกำหนดแนวทางเพื่อดูแลพื้นที่ต่างๆ ตามปกติ ไม่ว่าการชุมนุมในสถานที่ใดหรือสถานทูตแห่งใด เจ้าหน้าที่ตำรวจจะอำนวยความสะดวกและอารักขาดูแลความปลอดภัย ซึ่งทางบช.น.ได้ออกแผนกำหนดไว้ชัดเจนแล้ว 

ส่วนการจัดงานคืนความสุขสู่ประชาชนนั้น เชื่อว่าจะไม่มีคนที่มีความคิดเห็นต่างมาดำเนินการใดๆ ให้เกิดปัญหา เพราะเชื่อว่าสิ่งที่คสช.ทำขึ้นมา ต้องการให้ประชาชนเกิดความสามัคคีและให้บรรยากาศเข้าสู่การปรองดอง ใครที่จะมากระทำการใดให้เกิดปัญหา ประชาชนส่วนใหญ่คงทราบว่ากลุ่มคนเหล่านั้นมีเจตนาแสดงออกอย่างไร" รองผบ.ตร. กล่าว 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์