สมยศ ลั่น ลาออกไม่เอี่ยวกดดัน-หนีผิด


"พล.ต.ท.สมยศ" ยัน การลาออกหัวหน้าพนักงานสอบสวน คดี พธม. ไม่เอี่ยวกดดัน หรือ หนีความผิด ชี้ วางแผนทำงานมานานแล้ว พร้อมระบุ ไม่หวั่น "พล.ต.จำลอง" ฟ้อง

พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้ช่วย ผบ.ตร. เปิดเผยถึงกรณีการลาออกจาก หัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ปิดสนามบินฯ ยืนยัน การที่ลาออกจากตำแหน่งดังกล่าว เป็นการวางแผนล่วงหน้าไว้นานแล้ว ตั้งแต่รับหน้าที่มา ก็บอกเสมอว่า เมื่องานเสร็จสิ้น ก็จะขอ ผบ.ตร. เปลี่ยนตัว และถือว่า ทำหน้าที่ขณะนี้จบแล้ว จึงทำหนังสือถึง ผบ.ตร. และไม่เกี่ยวข้องกับข่าวลือที่ว่า การลาออก เพราะเห็นว่า คดีนี้ไม่มีความผิดเลยถอนตัว และการตั้งข้อหานั้น ตนไม่ได้เป็นผู้ตั้งข้อหา แต่เป็นบุคคลอื่นตั้ง ส่วนการที่ตั้งข้อหา แล้วเห็นว่าไม่มีความผิดจึงหนีนั้น เป็นความคิดที่โง่มาก ซึ่งตนเข้ามาเป็นพนักงานสอบสวนคนที่ 3 ในคดีนี้ เมื่อจบสิ้น ก็ขอรีไทร์ตนเอง ไม่มีการกดดัน หรือ เกิดความไม่พอใจ รวมทั้งเรื่อง พล.ต.จำลองฟ้องศาลด้วย

ทางด้าน พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษก สตช. กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวนั้น ผบ.ตร. รับทราบแล้วจากทางข่าว

และยังไม่มีการติดต่อสอบถามไปยัง พล.ต.ท.สมยศ โดยตรง และยังไม่พบหนังสือการลาออก จากหัวหน้าพนักงานสอบสวน เสนอมา ซึ่งเชื่อว่า หากได้รับหนังสือแล้ว ก็จะมีการพิจารณาว่า จะหา หัวหน้าพนักงานสอบสวนในคดีนี้หรือไม่



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์