สมพงษ์ ปัดทำงานยุติธรรมรับใช้นอมินีทักษิณ

ที่รัฐสภา นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่ถูกพรรคประชาธิปัตย์อภิปรายไม่ไว้วางใจว่า

ต้องขอบคุณพรรคประชาธิปัตย์มากที่หยิบยกเรื่องเหล่านี้ขึ้นมา แต่จะหยิบประเด็นไหนมาอภิปรายนั้นตนยังไม่ทราบ เพราะตนก็ทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต โดยเฉพาะเรื่องการโยกย้ายข้าราชการในกระทรวงนั้นยืนยันว่าสามารถตอบคำถามได้


เมื่อถามว่า หากมีการโหวตยังมั่นใจในเสียงพรรคร่วมรัฐบาลจะสนับสนุนหรือไม่ นายสมพงษ์ กล่าวว่า

จะไม่มั่นใจได้อย่างไร ก็อยู่ด้วยกัน เขาก็ต้องเข้าใจและฟังตน นอกจากตนจะพูดจาไม่รู้เรื่อง ก็เป็นอีกเรื่อง  ถามต่อว่ามั่นใจหรือไม่ว่าสิ่งที่ทำไปทุกอย่างไม่ได้เอื้อประโยชน์ให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

นายสมพงษ์ กล่าวว่า 

‘ไม่เกี่ยวเลยๆ ถ้าพวกคุณถามแบบนี้แสดงว่าคุณคิดลึกไปแล้ว และขอบอกว่าตัวของพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ปรารถนาจะมายุ่งเกี่ยวและเล่นการเมืองแล้ว ผมฟังแล้วไม่อยากจะไปพูดถึง เพราะเป็นการเอ่ยถึงโดยที่อีกฝ่ายไม่มีโอกาสตอบโต้ มันไม่ถูกเรื่อง’


“มันเป็นธุระอะไรที่คนที่หยุดไปแล้ว แต่หยิบยกเขาขึ้นมาอีก หรือมองว่ารัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลนอมินี ของท่านทักษิณ ท่านก็พูดออกมาชัดๆว่าเป็นตรงไหน เปิดอภิปรายไปเลย ทุกวันนี้รัฐบาลนี้ก็โดนโจมตีเป็นลูกระนาดอยู่แล้ว ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาเพราะเราเป็นรัฐบาลเราก็ต้องอดทน เราไม่ต้องการว่าใครชกมาแล้วเราต้องสวนไป เชื่อว่าจะสามารถฝ่ามรสุมการเมืองช่วงนี้ไปได้แน่”นายสมพงษ์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์