สมชายโผล่เวทีเชียงราย ชวนเสื้อแดงบุกกรุงไล่อมาตย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 4 เม.ย. ที่บริเวณหน้าโรงแรมแสนภู อ.เมืองเชียงราย  กลุ่มเสื้อแดงเชียงรายกว่า 100 คน นำโดยนายสมชัย แสงทอง  ตั้งจอโปรเจกเตอร์พร้อมเก้าอี้พลาสติกกว่า 100 ตัวให้สมาชิกกลุ่มเสื้อแดงนั่งชมการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงที่เวทีหน้าทำเนียบรัฐบาล ในกรุงเทพมหานคร (กทม.) ที่มี นายวีระ มุสิกพงศ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มเสื้อแดงแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ปราศรัย  ถ่ายทอดสดผ่านสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ดีสเตชั่น หรือ ดีทีวี ปลุกเร้ากลุ่มคนเสื้อแดงและผู้มีอุดมการณ์เดียวกันออกมาต่อสู้ กับระบบอำมาตยาธิปไตย เพื่อแสดงจุดยื่นในการต่อต้านเผด็จการและรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ได้มาโดยไม่ชอบธรรม ขณะเดียวกันแกนนำในพื้นที่หลายคนต่างผลัดกันขึ้นบนเวทีกล่าวโจมตีการทำงานของรัฐบาล ที่กู้เงินมาหว่านโปรยหวังหาคะแนนเสียงให้กับพรรคของตนเอง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

ระหว่างนั้น นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี กรรมการบริหารพรรคพลังประชาชนที่ต้องพ้นจากตำแหน่ง เนื่องจาก ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญพิพากษาในคดียุบพรรค เดินทางมาร่วมขึ้นเวทีอย่างเงียบๆโดยไม่มีการแจ้งให้ทราบมาก่อน สร้างบรรยากาศความฮึกเหิมให้กลุ่มเสื้อแดงเป็นอย่างมาก
จากนั้นนายสมชายได้ขึ้นเวทีกล่าวปราศรัยให้กำลังใจคนเสื้อแดงเชียงรายว่า เป็นตัวแทน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ต้องระหกระเหินไปอยู่ต่างประเทศ ขอขอบพระคุณกลุ่มคนเสื้อแดงเชียงรายที่ร่วมกันต่อสู้กับเผด็จการและระบอบอำมาตยาธิปไตยเรื่อยมาโดยไม่เกรงกลัวต่ออำนาจเหล่านั้น 

 นายสมชายกล่าวต่ออีกว่า

เพื่อให้ได้ประชาธิปไตยที่แท้จริงกลับคืนมาจึงขอให้กลุ่มคนเสื้อแดงเชียงราย ไปร่วมกันต่อสู้ที่กทม.ในวันที่ 8 เม.ย.จำนวนมากๆ เพราะการต่อสู้ครั้งนี้เป็นครั้งสำคัญที่จะเป็นการกดดันให้รัฐบาลยุบสภาหรือ ลาออกทั้งคณะเพื่อคืนอำนาจและประชาธิปไตยให้แก่ประชาชนทั้งประเทศ ส่วนผู้ที่ไม่ได้เดินทางไปร่วมแสดงพลังที่กทม. ก็ให้เดินทางไปรวมตัวกันบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดเชียงรายเพื่อกดดันรัฐบาล และผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายที่มาด้วยการเมือง 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า

นายสมชาย เดินทางไปจ.เชียงราย พร้อมกับนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ภริยา โดยรถยนต์ส่วนตัว  และไปพบกับกลุ่มเสื้อแดงใช้เวลาประมาณ 10 นาทีก่อนจะขึ้นรถยนต์ส่วนตัวเดินทางกลับ จ.เชียงใหม่   

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์