สมชายแนะเหวงอ่าน ฉบับเต็มคอป.ก่อนค้านยันของจริง

สมชายแนะเหวงอ่าน ฉบับเต็มคอป.ก่อนค้านยันของจริง

นายสมชาย  หอมลออ หนึ่งในคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ หรือ คอป.

เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า หากรายงานส่วนใดของ คอป. ตกหล่น ให้ส่งข้อมูลมาได้ ยินดีรับข้อมูลทุกทาง และอยากให้ทุกฝ่ายที่เห็นต่างอ่านรายงานฉบับสมบูรณ์ของ คอป. ก่อนท้วงติง เนื่องจากไม่อยากตกเป็นประเด็นโต้แย้ง อีกทั้ง รายงานดังกล่าว ได้มีการสัมภาษณ์ถึง 1,600 คน และสัมภาษณ์เชิงลึกถึง 400 คน ทั้งแกนนำ นปช. ที่เข้ามาให้ข้อมูลหลายครั้ง ยืนยัน ข้อมูลเป็นไปตามจริง และมีหลักฐานที่บันทึกไว้ อีกทั้ง ไม่เคยบอกว่า ผู้ชุมนุมตายเพราะชายชุดดำ ส่วนที่ น.พ.เหวง โตจิราการ อยากให้ นายคณิต ณ นคร ประธาน คอป. ออกมาขอโทษนั้น ส่วนตัวอยากให้ น.พ.เหวง ติดต่อโดยตรงกับ นายคณิต เอง พร้อมย้อนถาม น.พ.เหวง ว่า อ่านรายงานของ คอป. แล้วหรือไม่


"คนจะเชื่อหรือไม่เชื่อก็ได้ ก็แล้วแต่ แต่ละคนก็มีสติปัญญามีดุลยพินิจของเค้าเอง หากเห็นข้อมูลของเราไม่ถูกต้อง ต้องเสนอข้อมูลมาต่อสาธารณะก็ได้นะครับ" นายสมชาย กล่าว


นอกจากนี้ นายสมชาย ยังเปิดเผยว่า เรื่องการแก้มาตรา 112 นั้น

เพราะมีการใช้ในการกลั่นแกล้งกันเป็นจำนวนมาก จึงอยากให้เปลี่ยนใหม่ เพื่อมีตัวกลางในกลั่นกลองโทษเป็นกรณีไป พร้อมยืนยัน ไม่ได้ให้ยกเลิกโทษของ ม.112 แต่อยากให้ยกเลิกโทษขั้นต่ำของการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ เพราะโทษกับการกระทำไม่สมดุลกัน จึงอยากแก้ให้กลับไปเหมือนเดิม ก่อนสมัยปฏิรูป รสช. ของ นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์