สมชายแนะรัฐรอบคอบหวั่นเงินรถเมล์ตกไปอยู่กระเป๋าคนใดคนหนึ่ง

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ เปิดเผยกับสำนักข่าวไอเอ็นเอ็น

แนะรัฐบาล พิจารณาโครงการเช่ารถเมล์ NGV 4000 คัน อย่างรอบคอบเพื่อให้เกิดผลประโยชน์กับประชาชนอย่างแท้จริง ไม่ใช่ตกไปอยู่กระเป๋าของใครคนใดคนหนึ่ง ส่วนความจำเป็นที่จะต้องมีการเช่ารถเมล์หรือไม่นั้นตอบยาก แต่ถ้าทำแล้วประชาชนได้ประโยชน์ก็เห็นด้วย แต่หากทำแล้วไม่เป็นผลประโยชน์แก่ประชาชน ก็ถือเป็นเรื่องที่ไม่ดี อย่างไรก็ตามปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นกรณีความขัดแย้งที่เกิดขึ้นระหว่างพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคภูมิใจไทย เพราะไม่อยากให้อีกฝ่ายเกิดความไม่พอใจ อย่างไรก็ตามยอมรับว่าโครงการนี้เกิดขึ้นตั้งแต่สมัยรัฐบาลของนายสมัคร สุนทรเวช ซึ่งก็มีรมต.บางคน โดยเฉพาะพรรคร่วมรัฐบาลในขณะนั้นไม่เห็นด้วย นายสมัครจึง ได้มอบหมายให้ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกฯขณะนั้นเป็นเป็นประธานในการทบทวนโครงการนี้

นายสมชาย ยังรู้สึกว่าประชาชนยังลำบาก คนตกงานเพิ่มขึ้น จึงเห็นว่ารัฐบาลควรหันมาดูแลในเรื่องนี้ให้มากขึ้น

อย่ามัวแต่ทำเรื่องที่เขาหาว่าเป็นผลประโยชน์ ทิ้งๆไปซะบ้าง นอกจากนี้นายสมชาย ยังกล่าวด้วยว่า หลังพ้นจากตำแหน่งแล้วเคยเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ในต่างประเทศ แต่ขอไม่เปิดเผยว่าเป็นประเทศใด

ส่วนจะกลับมาเล่นการเมืองอีกหรือไม่นั้น ก็ดูก่อนว่าในงานการเมืองเป็นงานอาสาให้กับประชาชน ไม่ใช่อาสาให้ตัวเอง ไม่รู้ว่าผมคิดตรงกับคนอื่นมั้ย

แต่ผมคิดว่าอาสาให้กับประชาชน ตอนนี้ผมทำอะไรไม่ได้ทั้งนั้น มันถูกตัดสิทธิ์ แต่ถ้าถามว่าถ้ามาได้จะมาอีกมั้ย ก็ต้องดูก่อนว่าขณะนั้นเราเข้ามาทำประโยชน์ให้ประชาชนกับประเทศชาติได้มั้ย เพราะคำจำกัดความผมคือว่าไม่มีเรื่องส่วนตัวมองในเรื่องส่วนรวมเป็นหลัก เพราะผมเคยพูดว่าผมไม่ใช่คนรวย ผมพอใจกับสิ่งที่มีอยู่ ส่วนที่เหลือให้เป็นของประชาชนผู้ด้อยโอกาสมากกว่า จะดีเสียกว่า ถ้าสามารถทำได้อย่างนั้นก็เป็นไปได้ แต่ถ้าคิดว่าเข้ามาแล้วไม่มีประโยชน์ คนอื่นที่เขาทำเก่งๆ มีเยอะแล้วก็ไม่จำเป็น เพราะผมก็ไม่อยากได้ใคร่ดีเรื่องตำแหน่งอะไร อยู่ตรงไหนก็ทำได้ โดยคิดว่าทำประโยชน์ให้จะได้มากได้น้อยก็แล้วแต่ซึ่งที่ผ่านมาไม่ค่อยติดตามข่าสารบ้านเมืองมากนัก เพราะไม่อยากยุ่ง อีกทั้งหน้าที่รับผิดชอบต่อประชาชนก็เป็นหน้าที่ของผู้บริหารรัฐบาลชุดใหม่

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์