สมชายเปิดบ้านเบิร์ธเดย์66ปี ชมปูทำงานดีชี้ปฏิรูปเป็นเวทีที่ดี

สมชายเปิดบ้านเบิร์ธเดย์66ปี ชมปูทำงานดีชี้ปฏิรูปเป็นเวทีที่ดี

31 ส.ค. 56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น.
 
ที่หมู่บ้านเบบเวอรี่ฮิว ถ.แจ้งวัฒนะ นาย สมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดบ้านต้อนรับ นักการเมืองและข้าราชการ เข้าอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิด อายุครบ 66 ปี ในวันที่ 31ส.ค. โดยมี  นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี พล.ต.อ ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี นาย พงษ์เทพ เทพกาจณา รองนายกรัฐมนตรี นายยงยุทธ วิชัยดิฐ นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มมัชชิมา นายธาริต เพ็งดิฐ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.พร้อมทั้ง สมาชิกพรรคเพื่อไทย เข้าร่วมอวยพรอย่างพร้อมเพียง 
โดยนายสมชาย กล่าวว่า ตนติดตามการบริหารงานของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี
 
และมีการพูดคุยกันมาตลอดซึ่งนายกปฏิบัติหน้าที่ประสบความสำเร็จทางการเมือง มีความทุ่มเทในการทำงาน และเป็นคนเก่ง ยอมรับว่าตนมีการแนะนำและพูดคุยรวมถึงให้กำลังใจนายกฯ เสมอ อีกทั้งการเยือนต่างประเทศของนายกฯ ทุกครั้ง เป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างประเทศ ถือเป็นการเปิดประเทศในด้านต่างๆ ส่วนสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ถือเป็นเรื่องธรรมดาที่จะมีทั้งกลุ่มที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย เช่น กรณีการชุมนุมเรียกร้องของเกษตรกรสวนยางพาราที่จ.นครศรีธรรมราช เชื่อว่าทางรัฐบาลจะสามารถแก้ไขปัญหาได้ และกลุ่มผู้ชุมนุมมีสิทธิ์เรียกร้องตามระบอบประชาธิปไตย แต่ขอให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย 
อีกทั้งนายสมชาย ยังกล่าวถึงการประชุมเวทีปฏิรูปหาทางออกให้กับประเทศไทยว่า เป็นเวทีที่ดีที่จะนำพาประเทศไปสู่ทางออก

ซึ่งเป็นแนวคิดที่ดีที่นายกฯ ตั้งเวทีดังกล่าว เชื่อว่าส่วนใหญ่เห็นด้วยกับเวทีดังกล่าว ส่วนความสำเร็จจะมีมากน้อยเท่าไหร่นั้น ขึ้นอยู่กับทุกฝ่ายที่จะหารือร่วมกัน ทั้งนี้ เป็นเรื่องปกติที่ย่อมมีทั้งผู้ที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยแต่ขอให้ทุกฝ่ายนึกถึงประโยชน์ของประเทศมากกว่าประโยชน์ส่วนตัว ตนเชื่อว่าการตั้งเวทีปฏิรูปดังกล่าวไม่สามารถนำไปสู่การแก้ไขรัฐธรรมนูญได้ เนื่องจากการแก้รัฐธรรมนูญต้องทำตามกฎหมาย อย่างไรก็ตาม นายสมชายยังกล่าวด้วยว่า  พ.ต.ท ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ  ยังไม่มีการติดต่อเข้ามาเพื่ออวยพรวันเกิด แต่ก็มีการคุยกันเป็นปกติอยู่แล้ว ซึ่งถือว่าไม่แปลกหากวันนี้จะมีการติดต่อกัน   

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์